Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh (Huyện Phú Giáo): Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

Cập nhật: 31-03-2020 | 09:08:55

Trong nhiệm kỳ 2015- 2020, Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh luôn chú trọng nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có tâm, có tầm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương và phục vụ nhân dân.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xãhội. Trong ảnh: Trung tâm đô thị thị trấn Phước Vĩnh

Đa dạng hình thức

Trong nhiều năm qua, cán bộ, đảng viên thị trấn Phước Vĩnh luôn được đánh giá là tận tình, chu đáo trong giải quyết các công việc cho người dân. Trong đó, đáng chú ý là Đảng bộ, chính quyền thị trấn luôn có những cách làm hiệu quả, nhanh gọn trong giải quyết những công việc có liên quan đến người dân, nhất là trong giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), củng cố niềm tin của nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh, cho biết: Đảng bộ luôn quán triệt quan điểm về công tác xây dựng Đảng là then chốt, trước hết là yêu cầu về nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ và vững vàng về tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đảng bộ thị trấn đã kịp thời cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng trên tất cả các lĩnh vực, tổ chức học tập, quán triệt sâu rộng đến toàn thể đảng viên; luôn chú trọng công tác nắm tình hình, nắm bắt diễn biến về tư tưởng, kịp thời phát hiện và đấu tranh chống các quan điểm sai trái; thường xuyên nắm chắc tình hình dư luận xã hội nhất là dư luận liên quan đến các sự kiện chính trị trọng đại, các nội dung nhạy cảm, kịp thời định hướng ổn định dư luận, không để xảy ra diễn biến phức tạp. Từ đó, tình hình chính trị, tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thị trấn luôn ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền địa phương.

Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh cũng là Đảng bộ được đánh giá thực hiện có chất lượng Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Nội dung học tập, làm theo Bác được Đảng bộ cụ thể hóa bằng nhiều mô hình cụ thể, góp phần nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng của cán bộ, đảng viên. Đảng bộ thị trấn đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như tổ chức hội thi kể chuyện về Bác, xây dựng chuyên mục phát trên loa truyền thanh. Các chi bộ đã đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành nề nếp sinh hoạt thường xuyên; thông qua đó để từng đảng viên soi rọi, đối chiếu nội dung cam kết, trách nhiệm và kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân để tu dưỡng, rèn luyện.

Theo ông Rua, việc học tập và làm theo Bác tại Đảng bộ thịtrấn luôn gắn chặt với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII. Trong suốt 5 năm qua, không có cán bộ, đảng viên nào có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị hoặc có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”…

Triển khai đồng bộ các giải pháp

Vừa qua, Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong suốt nhiệm kỳ 2015-2020, với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn đã biết phát huy các tiềm năng, thế mạnh của địa phương; chủ động, sáng tạo vượt qua nhiều khó khăn, thách thức đưa thị trấn tiếp tục phát triển nhanh về mọi mặt. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đóng vai trò quan trọng và được Đảng ủy thị trấn thực hiện có hiệu quả. Công tác này tiếp tục được Đảng bộ thị trấn xác định là nội dung quan trọng trong xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Nguyễn Văn Rua cho hay, trong nhiệm kỳ này, Đảng bộ thị trấn sẽ tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp về xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng bộ sẽ kịp thời nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng trong đảng viên và quần chúng nhân dân; kiên quyết đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái của các phần tử cơ hội, phản động, ngăn chặn và xử lý kịp thời các biểu hiện suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên để bảo đảm yêu cầu năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ. Đảng bộ thị trấn cũng xác định cần nâng cao chất lượng công tác tư tưởng, đổi mới việc tổ chức triển khai và học tập nghị quyết của Đảng; thực hiện nghiêm túc chế độ học tập lý luận chính trị trong Đảng. Đồng thời, Đảng bộ quán triệt cần phát huy vai trò của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong công tác thông tin tuyên truyền, nhất là thông tin chuyên đề, thông tin thời sự, thực hiện việc chất vấn trong Đảng. Cũng theo ông Nguyễn Văn Rua, thời gian tới, Đảng ủy thị trấn tiếp tục quán triệt cho các chi bộ cần nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng để phục vụ hiệu quả việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ mới.

Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong xây dựng Đảng, Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, đảng viên vững vàng về tư tưởng, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực để phục vụ cho các nhiệm vụ chính trị của địa phương và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên