Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một: Lấy cái tốt đẩy lùi tiêu cực

Cập nhật: 23-06-2014 | 00:00:00

“Lấy cái tốt đẩy lùi cái tiêu cực”, thông qua các mô hình “làm theo”, Đảng bộ TP.TDM đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành phong trào có sức lan tỏa mạnh…

3 năm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ TP.TDM đã xây dựng nhiều mô hình hay, thiết thực như “Nụ cười công sở” của cán bộ công chức phường Phú Thọ, nhằm kiểm tra thái độ phục vụ, ứng xử giao tiếp với nhân dân; viết nhật ký làm theo Bác để ghi nhận những mặt làm được và những khuyết điểm cần khắc phục sửa chữa của bản thân ở phường Phú Cường; thực hiện “3 không, 3 đúng, 4 biết” của Chi bộ Bảo hiểm xã hội thành phố với các nội dung không phiền hà - sách nhiễu - tiêu cực, không tham nhũng, không lãng phí, đúng nội quy cơ quan, đúng quy trình nghiệp vụ, đúng quy định pháp luật, biết cười, biết lắng nghe, biết xin lỗi, biết cảm ơn…

Đội vá xe lưu động giúp khách hành hương dịp rằm tháng giêng ở ngã tư Chợ Đình. Ảnh: T.THẢO

Ở các Đoàn phường Phú Thọ, Hiệp Thành, Phú Lợi có chung một mô hình đặc biệt “Vá xe lưu động miễn phí” vào dịp rằm tháng giêng. Mô hình này đã thu hút những người dân rất bình thường sẵn sàng rong ruổi vá xe miễn phí. Anh Nguyễn Tấn Tài, chủ tiệm sửa xe máy ở phường Phú Thọ đã đứng ra thành lập đội “vá xe lưu động” từ năm 2009. Lúc đầu, đội chỉ có 5 - 6 người, chia làm 2 nhóm, một nhóm lưu động dọc trên đại lộ Bình Dương, đoạn từ vòng xoay Gò Đậu đến Suối Cát; nhóm còn lại tập trung ở ngã tư Địa Chất. Qua 4 năm hoạt động, thành viên của đội tăng lên 40 người. Việc làm của đội góp phần hạn chế được nạn rải đinh, hay nạn “chặt chém” từ các dịch vụ bơm, vá, sửa xe trong mùa lễ hội. Anh Tài tâm sự: “Là một người dân Việt Nam, tôi nghĩ rằng ai cũng cần học tập và làm theo Bác. Tôi đã học và làm theo Bác với cách riêng, phù hợp với bản thân mình…”.

Học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ TP.TDM còn thể hiện rõ trong kết quả xử lý những vấn đề, vụ việc bức xúc, nổi cộm. Ông Thái Hồng Sơn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TDM, cho biết thành phố đã chọn những vấn đề này để tập trung giải quyết ở từng cấp, nhất là sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nên TP.TDM đã hạn chế tối đa việc xảy ra điểm nóng, phức tạp, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho thành phố đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội theo hướng đô thị, văn minh, hiện đại.

“Sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người đã thực sự trở thành phong trào rộng khắp, lan tỏa trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt qua các mô hình “làm theo”, cho thấy mỗi cán bộ công chức, viên chức đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, ứng xử giao tiếp với nhân dân, xây dựng ý thức làm theo lời Bác một cách thiết thực…”

(Ông Thái Hồng Sơn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TDM)

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên