Đảng bộ Tp.Thuận An: Quan tâm công tác chỉ đạo học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 29-05-2020 | 10:41:36

Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được triển khai sâu rộng trong Đảng bộ TP.Thuận An. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể điển hình, gương cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ công chức bộ phận một cửa UBND TP.Thuận An luôn hướng về người dân phục vụ

Việc làm thường xuyên

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự trở thành việc làm thường xuyên, tự giác và có hiệu quả thiết thực, trong nhiều cuộc họp Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố (mở rộng), Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An luôn chỉ đạo cấp ủy Đảng xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên. Vì vậy, trong cả nhiệm kỳ 2015-2020, các cấp ủy Đảng trực thuộc Đảng bộ TP.Thuận An đã nghiêm túc thực hiện.

Tại UBND TP.Thuận An, để đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong khối cơ quan hành chính, quản lý nhà nước, hàng năm UBND thành phố đã xây dựng kế hoạch đổi mới lề lối làm việc, gắn với thực hiện mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”, thực hiện chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên gắn với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Trong đó, UBND TP.Thuận An đặc biệt quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tốt cơ chế “một cửa”, “nhận hồ sơ và trả kết quả” đúng quy trình, không gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp. Cùng với đó, lãnh đạo UBND thành phố thường xuyên nhắc nhở cán bộ, công chức (CBCC) tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân.

Tại các địa phương như Vĩnh Phú, Thuận Giao, Lái Thiêu, Hưng Định, Bình Nhâm… hàng năm, Đảng ủy các địa phương này đều có kế hoạch cụ thể. Cùng với đó là kết hợp với việc triển khai tại hội nghị nhằm tuyên truyền, giáo dục phù hợp về những nội dung cơ bản trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo nhìn nhận của ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thành ủy Thuận An, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có chuyển biến và mang lại hiệu quả thiết thực. Qua học tập, hàng năm, đa số cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp thực hiện tốt cam kết, đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với trách nhiệm nêu gương theo quy định, có lối sống trong sạch, lành mạnh, đề cao trách nhiệm và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tiếp tục học và làm theo Bác

Có thể nói, trong hơn 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05, toàn Đảng bộ TP.Thuận An xuất hiện nhiều mô hình hay, hiệu quả, như: “Cán bộ công chức gần dân”, “Cán bộ, lãnh đạo tiếp xúc, đối thoại với nhân dân”, “Đèn điện thắp sáng đường nông thôn”, “Nhà nhà treo ảnh Bác”, “Giỏ rác vì môi trường, “Nông dân giúp nhau chuyển đổi cây trồng”, “Viết nhật ký cá nhân làm theo lời Bác”…

Để tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, Thành ủy Thuận An đã chỉ đạo toàn Đảng bộ tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 27 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong khối cơ quan hành chính.

 Thời gian qua, tại TP.Thuận An việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có chuyển biến và mang lại hiệu quả thiết thực. Hàng năm, đa số cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp thực hiện tốt cam kết, đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với trách nhiệm nêu gương theo quy định, có lối sống trong sạch, lành mạnh, đề cao trách nhiệm và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên