Đảng bộ và nhân dân xã Định Hiệp (Dầu Tiếng): Quan tâm chăm sóc người cao tuổi

Cập nhật: 04-10-2010 | 00:00:00

Thực hiện các chỉ thị, pháp lệnh về chăm sóc người cao tuổi (NCT), nhiều năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã Định Hiệp (Dầu Tiếng) đã có nhiều việc làm cụ thể thiết thực, quan tâm chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần và phát huy vai trò của NCT trong xã.

Bà Lê Thị Nuôi, Chủ tịch Hội NCT xã Định Hiệp, cho biết hiện tại hội có 483 hội viên NCT đang tham gia sinh hoạt tại 8 chi hội. Trong thời gian qua, hội đã vận động thành lập được nguồn quỹ chăm sóc NCT với số tiền hơn 124 triệu đồng. Với nguồn quỹ này, hội đã cho các cụ vay 111 triệu đồng để phụ giúp con cháu phát triển kinh tế gia đình, số còn lại tổ chức thăm hỏi, tặng quà khi các cụ bị ốm đau và phúng viếng khi các cụ qua đời. Song song đó, hội còn thành lập được 3 câu lạc bộ (CLB) là CLB thể dục dưỡng sinh, CLB dân số và phát triển và CLB ông bà cháu với hơn 100 cụ tham gia sinh hoạt. Từ những việc làm này, cùng với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, UBMTTQ, các đoàn thể, gia đình và toàn xã hội sức khỏe và đời sống vật chất, tinh thần của NCT xã Định Hiệp được cải thiện rõ rệt, tuổi thọ trung bình được nâng lên.

Bên cạnh đó, phát huy vai trò của mình, nhiều năm qua Hội NCT và NCT xã Định Hiệp, đặc biệt là các bậc lão thành cách mạng, các cựu chiến binh, cán bộ nghỉ hưu và những người có uy tín đã tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các chủ trương, chính sách lớn của xã; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, vận động hội viên, con cháu nêu gương sáng trong các phong trào địa phương như phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phòng chống các tệ nạn xã hội, làm tốt công tác hòa giải, đi đầu trong việc giữ gìn thuần phong mỹ tục, tinh thần tương thân tương ái, góp phần xây dựng xã Định Hiệp ngày càng giàu đẹp. Cũng theo bà Lê Thị Nuôi, trong thời gian tới, Hội NCT xã Định Hiệp sẽ tiếp tục tổ chức cho hội viên học tập luật NCT lồng ghép học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cùng với đó là vận động các tổ chức kinh tế, nhà hảo tâm và tranh thủ sự quan tâm của Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho lớp NCT trong xã.

Sự quan tâm chăm sóc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và của toàn xã hội đối với NCT đã giúp cho các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích, giữ vững là vai trò trụ cột trong gia đình và xã hội, tiếp tục đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng quê hương Định Hiệp ngày càng giàu đẹp.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên