Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy: Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao

Cập nhật: 21-05-2010 | 00:00:00

Chi bộ Tổng hợp (trực thuộc Đảng bộ VPTU) tiến hành đại hội cơ sởHôm nay (21-5), Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy (VPTU) Bình Dương tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2010-2015. Nhờ khắc phục kịp thời những khó khăn, Đảng bộ đã thực hiện đạt những mục tiêu quan trọng, đáp ứng được yêu cầu, phục vụ cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy. Đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng trưởng thành, gương mẫu, tập trung trí tuệ vào tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết đã đề ra.

Trong nhiệm kỳ VI vừa qua, tập thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ VPTU nói chung và các chi bộ trực thuộc đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhưng Bình Dương vẫn luôn giữ vững ổn định về chính trị, phát triển nhanh về kinh tế, văn hóa - xã hội. Đạt được kết quả đó là có phần đóng góp không nhỏ của Đảng bộ VPTU trong việc tham mưu, phục vụ có hiệu quả cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành (BCH), Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm quốc phòng - an ninh, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, phục vụ tích cực cho công cuộc đổi mới của tỉnh nhà.

Để thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy VPTU đã thường xuyên quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng; chỉ đạo các chi bộ trực thuộc triển khai nhiều đợt học tập, quán triệt quan điểm, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị. Đến nay, Đảng bộ VPTU có 6 chi bộ trực thuộc với tổng số 58 đảng viên. Thực hiện các phong trào thi đua làm theo lời Bác về: “Thực hành tiết kiệm chống lãng phí; Sửa đổi lối làm việc; Nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” đã xuất hiện nhiều các cá nhân và tập thể điển hình tiêu biểu, như: Chi bộ Tổng hợp, Chi bộ Hành chính - Quản trị , Cơ yếu - Công nghệ thông tin... Đảng bộ VPTU và các chi bộ trực thuộc đều đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liền; kết quả phân loại đảng viên hàng năm đạt từ 80 - 85% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bí thư Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Lộc: Ngay từ đầu nhiệm kỳ VII (2010-2015), Đảng bộ VPTU phải tiếp tục tăng cường công tác chính trị tư tưởng, quán triệt cho cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị; đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu. Đảng bộ VPTU cũng đã cụ thể hóa các quy chuẩn đạo đức trong giao tiếp, ứng xử và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong toàn cán bộ, đảng viên của văn phòng, đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy văn phòng, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt công tác kiểm tra, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tập trung dân chủ; nâng cao vai trò, tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu và của đảng viên trong đấu tranh phê bình và tự phê bình. Công tác trọng tâm trong năm 2010 của Đảng bộ VPTU là tập trung mọi nỗ lực nhằm nắm tình hình, tham mưu cho Tỉnh ủy thực hiện tốt các khâu chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Đảng ủy và các chi bộ luôn kết hợp công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng gắn với nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của toàn cơ quan. Chi bộ Tổng hợp thực hiện tốt công tác nắm tình hình, tham mưu tổng hợp đã cơ bản phục vụ kịp thời cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của cấp ủy tỉnh. Chi bộ Cơ yếu - Công nghệ thông tin đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào các mặt công tác đã có bước chuyển biến tích cực, hiệu quả, truyền tải và khai thác thông tin kịp thời, chính xác, thuận tiện, phục vụ đắc lực cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở; góp phần đổi mới lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả công tác trong toàn hệ thống các cơ quan Đảng. Công tác cơ yếu bảo đảm tốt thông tin bí mật, chính xác và an toàn phương tiện kỹ thuật trong toàn hệ thống. Chi bộ Hành chính - Quản trị lãnh đạo thực hiện tốt công tác quản trị, phục vụ chu đáo các hội nghị cấp ủy, các đoàn khách quốc tế và Trung ương...

Bên cạnh đó, việc lãnh đạo các đoàn thể quần chúng cũng được Đảng ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên thường xuyên xây dựng cho cán bộ, đoàn viên ý thức tham gia xây dựng Đảng, tham gia cuộc vận động xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đẩy mạnh việc phát huy dân chủ trong đoàn viên.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên