Đảng bộ xã An Phú (Thuận AN): Phấn đấu đưa An Phú trở thành đô thị loại IV

Cập nhật: 14-04-2010 | 00:00:00

Đảng bộ xã An Phú vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XI nhiệm kỳ 2010-2015. Có thể nói, trong nhiệm kỳ X, Đảng bộ xã An Phú đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành xuất sắc nhiều chỉ tiêu mà Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ đề ra trước nhiệm kỳ.

Đảng viên xã An Phú tiếp tục bầu chọn những ứng viên xuất sắc vào BCH Đảng bộ xãĐẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội

Tính đến nay, địa bàn xã An Phú có 470 doanh nghiệp (DN), tăng 254 DN so với đầu nhiệm kỳ X (năm 2005). Tốc độ DN tăng bình quân hàng năm là 24%. Về tiểu thủ công nghiệp có 96 cơ sở, tăng 223% so năm 2005. Trong thời gian qua, thương mại - dịch vụ được xem là bước đột phá ở An Phú với nhiều ngành nghề kinh doanh phong phú, đa dạng, tập trung chủ yếu ở trung tâm xã, các trục giao thông chính, khu công nghiệp, khu dân cư. Trong đó tăng mạnh là khách sạn, nhà trọ, các địa chỉ mua sắm, ăn uống, y tế. Các ngành dịch vụ mới như kinh doanh bất động sản, kho bãi, vận tải hàng hóa, cung ứng vật tư, suất ăn công nghiệp cũng tăng nhanh. Tính đến nay, xã An Phú đã có 2.125 đơn vị kinh doanh thương mại - dịch vụ, tăng 883 đơn vị so đầu năm 2005. Ngoài ra, hệ thống chợ cũng hoàn thiện với 6 chợ, đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm cho nhân dân.

Trong thời gian qua, Đảng bộ xã An Phú cũng đã quan tâm đầu tư đúng mức các lĩnh vực văn hóa- xã hội, được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Cụ thể là hoạt động VHTT - TDTT ngày càng được nâng lên, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Trong lĩnh vực giáo dục, chất lượng dạy và học không ngừng nâng lên, tốt nghiệp bậc tiểu học đạt 100%. Xã An Phú cũng đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia phổ cập tiểu học đúng độ tuổi và đạt phổ cập trung học cơ sở và trung học phổ thông. Trong các lĩnh vực y tế, chăm lo các gia đình chính sách, gia đình nghèo cũng được Đảng bộ An Phú quan tâm đúng mức...

Bí thư Huyện ủy Thuận An Trần Thanh Liêm cho rằng, sự đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ xã An Phú trong thời gian qua đã giúp cho toàn Đảng bộ tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và đạt nhiều hiệu quả tích cực. Cụ thể là tình hình kinh tế tiếp tục phát triển đúng định hướng, công nghiệp ổn định, thương mại - dịch vụ phát triển nhanh, thu ngân sách tăng cao; công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng được tập trung thực hiện, diện mạo đô thị của địa phương chuyển biến rõ nét. Các hoạt động văn hóa - thể thao đa dạng, phong phú, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự xã hội được bảo đảm, phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội được kiềm chế.

Tiếp tục các giải pháp đưa An Phú trở thành đô thị loại IV

Ngay sau khi trúng cử Bí thư Đảng bộ xã An Phú, ông Lê Quang Chánh, cho rằng An Phú có nhiều thuận lợi như tốc độ tăng trưởng tương đối ổn định, được hưởng lợi cơ sở hạ tầng do tỉnh và huyện đầu tư, Đảng bộ đoàn kết, nhân dân đồng thuận. Với những lợi thế đó, Đảng bộ xã An Phú nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra mục tiêu chung là tập trung thực hiện để đưa An Phú trở thành đô thị loại IV; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, tạo nguồn lực để đưa nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng cao, bền vững. Các chỉ tiêu chủ yếu được BCH Đảng bộ thống nhất đề ra là phấn đấu tổng thu ngân sách tăng bình quân hàng năm 15 - 16%; tổng chi ngân sách tăng bình quân hàng năm 9 - 10%; 80% số ấp đạt danh hiệu ấp văn hóa hoặc tiến tiến; 80% đoàn thể đạt vững mạnh, tiên tiến, xuất sắc; hàng năm có trên 80% chi bộ trong sạch vững mạnh; phát triển mới từ 25 - 30 đảng viên...

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Trần Thanh Liêm lưu ý Đảng bộ xã An Phú cần tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng. Trong đó, ưu tiên đầu tư các thiết chế văn hóa cho phù hợp với định hướng quy hoạch ngành, vùng của tỉnh, huyện; tập trung củng cố, nâng cao chất lượng lực lượng công an, quân sự nhằm bảo đảm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, tạo niềm tin trong nhân dân và giúp các DN, nhà đầu tư yên tâm phát triển sản xuất - kinh doanh. Đối với BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015, ông Trần Thanh Liêm mong muốn các đồng chí trong BCH luôn đoàn kết, thống nhất, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng và nhân dân để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên