Đảng bộ xã Hiếu Liêm: Gần gũi, chăm lo đời sống nhân dân

Cập nhật: 13-09-2019 | 09:09:45

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW tại xã Hiếu Liêm đã đạt kết quả bước đầu khả quan. Học tập và làm theo Bác về chăm lo đời sốngn hân dân, Đảng bộ xã đã tích cực triển khai nhiều chương trình chăm lo nhiều mặt cho nhân dân để không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

 

Lãnh đạo xã Hiếu Liêm bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Lê Xuân Lộc tại ấp Cây Dâu

Gần gũi nhân dân

Với ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, thời gian qua, Đảng ủy xã Hiếu Liêm đã chỉ đạo chính quyền xã triển khai thực hiện tốt hai mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” và “Gần dân, sát cơ sở”.

Ông Lê Hoàng Phương, Bí thư Đảng ủy xã Hiếu Liêm, cho biết để bảo đảm hiệu quả hoạt động của hai mô hình này, UBND xã đã thành lập ban chỉ đạo, tổ giám sát, đồng thời kịp thời ban hành kế hoạch thực hiện các mô hình. Trong đó, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ có lắp đặt các khẩu hiệu, hòm thư góp ý, kệ sách báo; có bố trí, sắp xếp ghế ngồi, nhà ngồi chờ và nước uống cho nhân dân đến liên hệ giải quyết công việc. Lề lối, tác phong làm việc, thái độ phục vụ nhân dân tại bộ phận này cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Cùng với đó, hàng năm, UBND xã đều tổ chức hội nghị trao đổi, đối thoại với nhân dân tại địa phương về tình hình hoạt động của UBND và các vấn đề có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân. Theo ông Phương, những kết quả đạt được khi thực hiện hai mô hình trên trong thời gian qua đã góp phần giảm bớt phiền hà cho người dân và doanh nghiệp, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, tăng cường trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức; tạo được sự gần gũi giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp.

Chăm lo nhân dân về mọi mặt

Hiếu Liêm là xã vùng xa của huyện Bắc Tân Uyên, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, những năm gần đây, bộ mặt nông thôn của xã đã có nhiều khởi sắc từ chương trình xây dựng nông thôn mới. Thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”, Đảng bộ, chính quyền xã đã nỗ lực thực hiện thắng lợi nghị quyết Đảng các cấp, triển khai thực hiện nhiều kế hoạch để nâng cao đời sống nhân dân về mọi mặt. Trong đó, việc trở thành xã nông thôn mới đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân nơi đây.

Ông Phương cho biết học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về không ngừng nâng cao đời sống nhân dân, bằng sự quyết tâm, Đảng bộ, chính quyền xã đã triển khai nhiều chương trình chăm lo cho nhân dân như triển khai các chương trình bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách để giúp các hộ gia đình trong xã vươn lên trong cuộc sống như xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ gia đình nghèo, khó khăn; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình nhân các dịp lễ, tết… Trong giai đoạn 2017- 2019, xã đã trao tặng 4 căn nhà đại đoàn kết với số tiền trên 260 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn. Cùng với đó, xác định được tiềm năng, lợi thế của xã về trồng cây có múi, xã đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện các nội dung hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế trang trại, nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập. Bằng những nội dung hỗ trợ của xã như làm đường giao thông, điện, xây dựng mô hình VietGAP, điều kiện sản xuất của nông dân nơi đây đã thuận lợi hơn, qua đó hiệu quả sản xuất được nâng cao.

Ông Lâm Thành Thắm, chủ trang trại trồng cam, quýt tại đây cho biết trước đây, đường vào các ấp còn lầy lội gây khó khăn cho việc đi lại của người dân thì nay đã được trải nhựa, bê tông tạo điều kiện cho các chuyến xe chở hàng của nông dân di chuyển thuận lợi. Hệ thống điện cũng đã được nâng cấp, bảo đảm an toàn cho người dân sử dụng cũng như thuận lợi hơn trong quá trình sản xuất của các trang trại. Từ những chính sách hỗ trợ của các cấp, các ngành và địa phương, hiệu quả sản xuất các mô hình kinh tế của nông dân nơi đây đã ngày càng được nâng lên. Đến nay, trên địa bàn xã có trên 60% nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 50 triệu đồng/người/năm.

Được quan tâm, chăm lo, hỗ trợ về mọi mặt, đời sống của người dân xã Hiếu Liêm đã ngày càng ổn định, an tâm sản xuất. Từ đó, nhân dân xã Hiếu Liêm ngày càng tin tưởng vào Đảng, chính quyền và cùng chung tay, góp sức thực hiện nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh để xây dựng xã nhà ngày càng phát triển.

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên