Đảng bộ xã Phước Hòa (Phú Giáo): Đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ

Cập nhật: 25-06-2010 | 00:00:00

Đảng bộ xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2010-2015. Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá, góp ý kiến vào phương hướng nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong nhiệm kỳ tới. Theo đó, mục tiêu trọng tâm của Đảng bộ xã Phước Hòa là đẩy mạnh chuyển dịch và phát triển kinh tế theo hướng phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, song song với việc tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương để xây dựng nền nông nghiệp phát triển bền vững, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; thu nhập bình quân đầu người đạt 18 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới giảm còn dưới 2%; kết nạp từ 35 đến 40 đảng viên mới.

Báo cáo của Đảng bộ xã Phước Hòa nhiệm kỳ 2005-2010 cho thấy trong nhiệm kỳ qua mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết trong nội bộ Đảng, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân nên các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Thu nhập bình quân đầu người đạt 10 triệu đồng/năm; tăng 500.000 đồng so với chỉ tiêu nghị quyết; số hộ dân sử dụng điện đạt 99,5%; toàn xã đã phát triển được 22 cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp vừa và nhỏ. Cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh như đường sá, trường học, trạm xá cũng được quan tâm đầu tư xây dựng mới khang trang. Các chính sách đền ơn đáp nghĩa, giải quyết việc làm triển khai thực hiện có hiệu quả với việc triển khai xây dựng và sửa chữa 61 căn nhà  tình nghĩa, nhà tình thương; giới thiệu việc làm và tạo thu nhập ổn định cho 507 lao động nông thôn.

Đại hội Đảng bộ xã Phước Hòa lần thứ XI đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015 gồm 13 đồng chí; đại hội cũng đã tín nhiệm bầu ông Nguyễn Trọng Nô tái cử chức vụ Bí thư Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2010-2015.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên