Đảng Cộng sản Italy kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ

Cập nhật: 10-11-2019 | 10:07:00


Bí thư Trung ương Đảng PCI phụ trách lĩnh vực giáo dục Luca Cangemi phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Hải Linh/TTXVN)

Cuối tuần qua, Đảng Cộng sản Italy tổ chức cuộc họp mặt, thảo luận về Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người, tại vùng Sicily ở miền Nam Italy.

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, tham dự sự kiện có Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Italy phụ trách lĩnh vực giáo dục Luca Cangemi; Chủ tịch Hiệp hội nghiên cứu lịch sử và triết học Etnea Salvatore Distefano; ông Nguyễn Vân Dũng, Tham tán phụ trách lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Italy; cùng các học giả, đại diện, thành viên Đảng Cộng sản Italy ở vùng Sicily.

Phát biểu tại sự kiện, thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Italy, ông Nguyễn Vân Dũng hoan nghênh sáng kiến của Đảng Cộng sản Italy và khẳng định 50 năm đã qua nhưng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là một văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh trong đó tinh hoa tư tưởng, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một vĩ nhân trọn đời phấn đấu hy sinh vì Tổ quốc và nhân dân.

Di chúc thể hiện tâm nguyện của Người với sự nghiệp cách mạng của Việt Nam và thế giới. Với Việt Nam, đó là cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Với phong trào Cộng sản thế giới, Người mong mỏi Đảng Cộng sản Việt Nam ra sức hoạt động, góp phần tích cực vào việc khôi phục khối đoàn kết giữa các đảng anh em trên nền tảng chủ nghĩa Marx-Lenin và chủ nghĩa quốc tế vô sản.

Về phía Đảng Cộng sản Italy, ông Luca Cangemi chia sẻ Chủ tịch Hồ Chí Minh là hình ảnh vĩ đại về đấu tranh, giải phóng dân tộc, một chiến sỹ đấu tranh không mệt mỏi cho sự nghiệp hòa bình, tiến bộ, phát triển trên toàn thế giới.

Những câu chuyện về hành trình Người ra đi tìm đường cứu nước, những áng văn và tâm nguyện của Người đã để lại trong tâm trí thế hệ trẻ.

Ông Salvatore Distefano đã gợi lại công cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh Đảng Cộng sản Italy luôn lấy Đảng Cộng sản Việt Nam làm hình mẫu, đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động.

Sự kiện đã góp phần thắt chặt hơn quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Italy và cũng là dịp để thế hệ trẻ, những người cộng sản Italy hiểu sâu sắc hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh và di sản Người để lại./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên