Đang cướp thì dừng lại dỗ dành, cho con chủ nhà uống sữa

Cập nhật: 27-07-2013 | 00:00:00

Một tên cướp đã bị bắt sau khi dừng lại giữa cuộc tấn công để chăm sóc một em bé đang khóc.

Kojek Mista và 4 đồng phạm đã trang bị đầy đủ kiếm, súng, dao để trộm đồ tại một ngôi nhà ở Tangarang, cách thủ đô Jakarta, Indonesia 36km. Bọn chúng đã đột nhập vào nhà lúc sáng sớm tinh mơ bằng cách trèo qua tường, sau đó khống chế và trói mọi người trong nhà.

 (Ảnh minh họa)

Misa kể lại khi đó Lewa - cô chủ nhà tỉnh dậy, một tên trong bọn liền chĩa súng vào cô khiến Lewa sợ hãi hét lên. Tiếng động làm cậu bé con cô Lewa thức dậy. Misa vừa trói cô Lewa và bà vú nuôi thì cậu bé khóc rất to.

Không hiểu sao lúc đó anh ta dừng lại và hỏi: "Làm thế nào để nó nín?". Cô Lewa trả lời: "Nó cần uống sữa". Misa liền bế cậu bé rồi cho uống sữa. Một lúc sau, cậu bé ngủ tiếp, anh ta mới đặt bé vào nôi. Misa nói: "Tôi đã có một đứa con vì vậy tôi biết cách bế em bé".

Sau đó, nhóm cướp này đã rời khỏi ngôi nhà với số đồ giá trị hơn 3.000 bảng (khoảng 105 triệu đồng). Không lâu sau, 4 tên cướp đã bị cảnh sát bắt sống còn 1 tên bị bắn chết. Mista phải chịu án 10 năm tù giam. Tại buổi họp báo mới đây của công an Jakarta, Mista chia sẻ với các phóng viên rằng anh ta thấy lương tâm mình cắn rứt.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên