Dâng hương vua Lý Thái Tổ trong đêm Giao thừa

Cập nhật: 05-02-2010 | 00:00:00

Trong đêm Giao thừa Tết Canh Dần 2010 (13-2) tại Tượng đài Lý Thái Tổ bên hồ Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Văn hoá-Thể thao-Du lịch, tỉnh Bắc Ninh, Ninh Bình và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức trang trọng Lễ dâng hưởng tưởng niệm vua Lý Thái Tổ, người có công khai sáng Kinh thành Thăng Long.

 

Tượng đài Lý Thái Tổ, nơi sẽ diễn ra Lễ dâng hương tưởng niệm vua Lý Thái Tổ.

 

Ông Đỗ Đình Hồng, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, chiều 4-2, cho biết.

 

Đây là hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, thể hiện tình cảm, đạo lý uống nước nhớ nguồn, trân trọng và tôn vinh giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc.

 

Lễ dâng hương được tổ chức quy mô, theo nghi lễ truyền thống, với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội và đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

 

Sau hồi trống khai lễ của lãnh đạo đảng, Nhà nước là phần đọc chúc văn ngợi ca công lao của đức vua Lý Thái Tổ. Tiếp đó là lễ tế, dâng hương và chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc đặc sắc mừng đảng, mừng xuân mới Canh Dần, mừng Thăng Long-Hà Nội tròn 1.000 năm tuổi.

 

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên