Đang làm rõ nguyên nhân vụ xúc xích có dòi

Cập nhật: 20-06-2012 | 00:00:00

Sáng qua (19-6), Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Jupiter Foods Việt Nam (lô A, đường D2, KCN Đồng An 2, TX.TDM) để làm rõ nghi vấn về chất lượng an toàn thực phẩm đối với sản phẩm xúc xích Soyumm.

Công ty Cổ phần Jupiter Foods Việt Nam đã giải trình với Chi cục ATVSTP tỉnh, Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Vạn Kim do ông Thi Văn Tài làm chủ về xúc xích kém chất lượng là đúng. Từ ngày 15-2 đến ngày 12-6-2012, công ty đã tổ chức thu hồi 385,92kg xúc xích còn hạn sử dụng nhưng có dấu hiệu hư hỏng, không bảo đảm ATVSTP tại DNTN Vạn Kim để tìm nguyên nhân và xử lý tiêu hủy. Công ty xác định nguyên nhân hư hỏng do việc bốc dỡ hàng hóa và phương pháp bảo quản chưa đúng cách. Chỉ phát hiện xúc xích hư hỏng tại DNTN Vạn Kim và chưa ghi nhận các phản ánh về chất lượng xúc xích ở 21 đại lý tại các tỉnh, thành khu vực miền Đông và miền Tây.

Chi cục ATVSTP tỉnh chưa có căn cứ để kết luận sản phẩm xúc xích bị lỗi do chất lượng nguyên liệu hay ô nhiễm trong quá trình sản xuất. Nguyên nhân xúc xích kém chất lượng có thể do tác động của điều kiện bên ngoài. Cụ thể là do điều kiện bảo quản tại DNTN Vạn Kim, nhưng chưa loại trừ khả năng lỗi sản phẩm phát sinh trong quá trình đóng gói, vận chuyển.

T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên