Đằng sau thành công Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương

Cập nhật: 13-03-2020 | 09:25:05

Là giải đấu thể thao đầu tiên và duy nhất diễn ra trong mùa dịch bệnh Covid-19, Ban tổ chức Giải xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương lần thứ X năm 2020 - Cúp Biwase đã tổ chức thành công giải đấu dành cho những bông hồng của đường đua Việt Nam và quốc tế. Đáng chú ý, giải đã diễn ra khi mà cả nước đang cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần chung là “Thể thao đẩy lùi bệnh tật”.


Cua rơ Đinh Thị Quỳnh Như chia sẻ thông điệp kêu gọi mọi người cùng tập luyện thể thao đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Bước sang tuổi lên 10, Giải xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase đã quy tụ được 11 đội đua mạnh trong nước và quốc tế với 91 cua rơ, thi đấu và tranh tài từ ngày ngày 28-2 đến 8-3 vừa qua. Nhiều năm qua, đây là giải đấu được đánh giá cao về chất lượng tổ chức cũng như công tác chuyên môn luôn được bảo đảm. Là sân chơi bổ ích giúp cho quá trình cọ xát và tích lũy kinh nghiệm dành cho những đội đua trong nước và quốc tế vào thời điểm tháng 3 hàng năm. Tại giải đấu đầu năm 2020 đã được tổ chức với nhiều nét mới, hấp dẫn, chất lượng chuyên môn, giá trị giải thưởng đều được nâng cao. Theo đó, các vận động viên đã chinh phục cung đường và các ngọn đèo từ Đông Nam bộ đến miền Trung, Tây nguyên với 10 chặng đua. Các đội tham gia tranh tài 5 chiếc áo danh giá của mùa giải: Áo vàng, Áo xanh, Áo đỏ, Áo trắng, Áo hồng và Chiếc Cúp vô địch đồng đội chung cuộc. Và với chiến thuật hợp lý, đội đua đến từ Thái Lan đã giành được áo vàng chung cuộc. Niềm tự hào của xe đạp Bình Dương là Đinh Thị Như Quỳnh đã xuất sắc giành hạng Nhì chung cuộc.

Đáng chú ý, cũng vì giải đấu diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang lây lan với tốc độ chóng mặt. Bời vì thế mà Ban tổ chức cũng đã xây dựng rất nhiều phương án và chuẩn bị đầy đủ các nhu yếu phẩm để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn được trang bị đầy đủ cho các tay đua trong suốt hành trình 10 chặng mà đoàn đã đi qua. Ở những buổi gặp mặt, giao lưu tiệc cơm thân mật giữa các thành viên trong đoàn. Tất cả những thành phần tham dự phải được đo thân nhiệt và vệ sinh tay bằng nước rửa khô trước khi bước vào dùng bữa. Tại các khách sạn nơi đoàn đua nghỉ chân lại, công tác kiểm tra vệ sinh phòng nghỉ và chế độ ăn uống cũng được bộ phận hậu cần kiểm tra và làm việc khá chặt chẽ. Chính từ những bước chuẩn bị cẩn thận, chi tiết và đúng quy trình của Ban tổ chức giải đã giúp cho những thành viên trong đoàn hoàn toàn khỏe mạnh khi giải đấu kết thúc. Đây cũng là thông điệp mà các cua rơ nữ gửi đến người hâm mộ ở những nơi mà đoàn đua đi qua. Theo đó, tập luyện thể thao thường xuyên, để nâng cao sức khỏe để phòng chống dịch bệnh.

“Tôi cũng như rất nhiều đồng đội khác luôn có ý thức vệ sinh bản thân nhằm ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 không ảnh hưởng đến bản thân, người thân và kể cả những người xung quanh. Là vận động viên thể thao, chúng tôi mong muốn và kêu gọi mọi người hãy cùng nhau tập luyện để có sức đề kháng tốt, nhằm chống lại dịch bệnh Covid-19. Hy vọng rằng, ở những giải đấu tiếp theo sẽ có nhiều hơn người hâm mộ tiếp sức cho đoàn đua. Tôi và đồng đội mong rằng, đó sẽ là thời điểm mà dịch bệnh Covid-19 bị đẩy lùi trên toàn thế giới cũng như Việt Nam”, cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh chia sẻ.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên