Đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, người phụ nữ bị phạt 11 triệu đồng

Cập nhật: 06-04-2020 | 17:43:23

(BDO) Ngày 6-4, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến với số tiền 11 triệu đồng đối với H.T.D. (40 tuổi, ngụ phường Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên) về hành vi “Đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận, mất an ninh trật tự tại địa phương”.

 Cơ quan công an tiến hành làm việc và ra quyết định xử phạt 11 triệu đồng đối với bà H.T.D.

Theo cơ quan công an, H.T.D. đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân có tên “Thùy Dương” đăng nội dung thông tin kèm 4 hình ảnh sai sự thật về tình hình trộm cắp, giết người tại phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Sau khi đăng tải bài viết được 15 phút thì D. đã tự gỡ bài đăng. Tiến hành xác minh, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã xác định H.T.D. chính là chủ tài khoản facebook “Thùy Dương” nên đã mời đến làm việc.

Tại đây, H.T.D. đã thừa nhận toàn bộ hành vi đăng tin sai sự thật của mình, sau đó đối tượng đã viết cam kết không tái phạm. Trên cơ sở đó, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt 11 triệu đồng đối với D. về hành vi trên.

Tin, ảnh: H.PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên