Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh: Nhiều chuyển biến rõ nét sau 2 năm thực hiện Nghị quyết 22/NQ-TW

Cập nhật: 09-08-2010 | 00:00:00

Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 22/NQ-TW của Hội nghị Trung ương 6 (khóa X) và chương trình hành động của Tỉnh ủy về “Nâng cao năng lực sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng cán bộ, đảng viên”. Kết quả, ở các cơ sở Đảng (CSĐ) đã có nhiều chuyển biến tích cực về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Theo báo cáo, đánh giá chung tại hội nghị, từ trước khi có Nghị quyết 22, các tổ chức CSĐ trực thuộc Đảng bộ khối tuy có nhiều chuyển biến trong xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Thế nhưng ở một số tổ chức CSĐ còn tồn tại những yếu kém, chưa thực sự coi trọng vị trí then chốt của công tác xây dựng Đảng và xem nhẹ nghiệp vụ công tác Đảng. Bên cạnh đó, chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên (ĐV) cũng còn một số những yếu kém, kết quả đánh giá chất lượng tổ chức CSĐ và ĐV hàng năm ở một số nơi còn chạy theo thành tích, kết quả chưa phản ánh đúng thực chất. Công tác phát triển ĐV mới chưa được thực sự quan tâm.

Từ những hạn chế yếu kém trên, nên từ khi có nghị quyết chuyên đề và Chương trình hành động của Tỉnh ủy, Đảng bộ khối xây dựng kế hoạch, triển khai học tập trong toàn Đảng bộ, đồng thời xác định đây là nhiệm vụ cần tập trung chỉ đạo, tạo sự thống nhất trong nhận thức của cán bộ, ĐV. Xác định vấn đề then chốt trong thực hiện nghị quyết bắt đầu từ việc nâng cao chất lượng, đội ngũ cấp ủy, đội ngũ bí thư cơ sở. Theo đó Đảng ủy khối đã tập trung xây dựng đội ngũ cấp ủy, bí thư cơ sở có năng lực lãnh đạo toàn diện để xây dựng các tổ chức CSĐ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phát biểu tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, Bí thư Đảng ủy khối Đỗ Văn Công nhận định: “Ở những đơn vị nào phát huy được vai trò của đội ngũ bí thư thì ở đó đoàn kết tốt, tăng cường được hiệu lực lãnh đạo của cấp ủy, đơn vị ổn định và phát triển”. Bên cạnh đó, Đảng ủy khối đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy cơ sở duy trì nghiêm nề nếp, chế độ sinh hoạt; xây dựng phong cách làm việc khoa học, hiệu quả. Cách sinh hoạt của cấp ủy cơ sở từ khâu chuẩn bị nội dung, nghiên cứu văn bản hướng dẫn, dự thảo nghị quyết, đến bố trí cho cấp ủy viên tham dự sinh hoạt đều được chuẩn bị chu đáo, có kế hoạch cụ thể. Phó Bí thư Đảng ủy khối Nguyễn Tấn Lộc cho rằng: “Việc ấn định ngày sinh hoạt chi bộ hàng tháng đã tạo ra một nề nếp về thời gian sinh hoạt. Trước đây ở nhiều chi bộ khi tiến hành sinh hoạt chi bộ định kỳ thì người đứng đầu chi bộ, hoặc do công việc chuyên môn nhiều nên nề nếp sinh hoạt còn chưa được bảo đảm. Hàng tháng, Đảng ủy khối đều phân công các ủy viên của Đảng ủy tham dự sinh hoạt chung với các chi, Đảng bộ cơ sở, qua đó cho thấy nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ đến nay cũng đã chuyển biến rõ nét”.

Qua 2 năm thực hiện Nghị quyết 22 và chương trình hành động của Tỉnh ủy ở Đảng bộ khối đã đạt những kết quả rõ nét như: Chất lượng cấp ủy, tổ chức CSĐ và đội ngũ cán bộ ĐV trong khối từng bước được nâng cao. Cụ thể trong năm 2008 có 96,22% tổ chức CSĐ đạt trong sạch vững mạnh; 95,64% số ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ, tăng 1,54% so với năm 2007; năm 2009 có 96,3% tổ chức CSĐ đạt trong sạch vững mạnh, 95,6% số ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ; số chi, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liền có tăng hơn. Công tác phát triển ĐV mới đạt kết quả tốt cả về chất lượng, số lượng, hay nói cách khác công tác tạo nguồn, kết nạp ĐV được quan tâm rõ nét, bảo đảm đúng quy trình, thủ tục theo quy định của điều lệ Đảng.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên