Đảng viên trẻ Bùi Thúy Lương: Khiêm tốn, học hỏi để tự hoàn thiện

Cập nhật: 09-11-2019 | 13:09:18

Là đảng viên trẻ, chị Bùi Thúy Lương (ảnh), Phó Bí thư Chi đoàn trường THCS Bình An (TX.Dĩ An) luôn tích cực học tập và làm theo Bác. Chị là tấm gương ham học hỏi, sáng tạo và tâm huyết với công tác Đoàn - Đội.

Chị Lương công tác tại trường THCS Bình An từ năm 2009, giảng dạy môn ngữ văn. Mang trong mình ngọn lửa nhiệt huyết yêu nghề, tích cực trong các phong trào của nhà trường, chị Lương đã nhanh chóng bén duyên với các phong trào của Đội. 10 năm là giáo viên dạy văn, thì 6 năm là giáo viên Tổng phụ trách Đội, chị Lương đã có nhiều đóng góp cho công tác Đội ở trường và tại địa phương. Liên đội THCS Bình An nhiều năm liền đạt danh hiệu liên đội xuất sắc, được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen...

Dù đạt được nhiều thành tích nhưng chị Lương rất khiêm tốn, thường xuyên học hỏi kinh nghiệm trong chuyên môn để tự hoàn thiện mình. Chị Lương tìm ra những phương pháp phù hợp để thực hiện tốt công tác giáo dục đội viên tại đơn vị góp phần xây dựng công tác Đội và phong trào của liên đội vững mạnh. Chị đã có sáng kiến đề tài “Một số kinh nghiệm tổ chức tiết chào cờ đầu tuần tại trường THCS một cách sinh động, hiệu quả” được xếp loại B cấp tỉnh; đề tài “Một số kinh nghiệm giáo dục đội viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về tinh thần đoàn kết” và đề tài “Một số giải pháp thực hiện hiệu quả mô hình Cổng trường an toàn giao thông” xếp loại C cấp tỉnh. Chị Lương còn rất hăng hái trong các phong trào của Đoàn Thanh niên tại địa phương như hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tuyên truyền bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng chống ma túy, HIV/AIDS, phòng chống các tệ nạn xã hội.

Với những nỗ lực trong công tác, chị Lương đã vinh dự được chọn là 1 trong 8 đại biểu của tỉnh Bình Dương tham gia chương trình gặp gỡ “500 đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo Bác” toàn quốc năm 2019.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên