Dành 3 năm chuẩn bị cho tang lễ mình

Cập nhật: 26-06-2013 | 00:00:00

Một người phụ nữ ở Anh đã tiết kiệm gần 6.000 bảng để chuẩn bị cho đám tang mình trong suốt 3 năm.

Trong khi hầu hết những người bước đến tuổi 40 đều bận bịu lên kế hoạch tổ chức cho mình một bữa tiệc sinh nhật hoành tráng hay đi du lịch nước ngoài, thì Angelica Bull lại bắt đầu chuẩn bị cho đám tang của mình. Mặc dù vẫn còn trẻ và luôn nỗ lực giữ dáng, suốt 3 năm qua, Angelica đã tập trung cho công việc này.

Angelica trong chiếc quan tài màu tím giá 600 bảng của mình.

Theo The Sun, tất cả mọi thứ cần chuẩn bị từ hoa tang, đến các bài hát sẽ sử dụng và quan tài, thậm chí là lối đi và thức ăn dùng trong lễ tang đều được lên kế hoạch kỹ lưỡng. Angelica cũng đã tiết kiệm được 6.000 bảng Anh (khoảng 195 triệu đồng) để chi trả cho "sự kiện" này.

Angelica, 43 tuổi, hiện là nhân viên hành chính văn phòng, cho biết: "Đám tang sẽ góp phần giúp tôi biết tôi được bạn bè, người thân nhớ thương như thế nào, vì thế tôi cũng muốn nó phản ánh con người mình. Tôi là một người có khả năng lập kế hoạch. Bạn bè đều nghĩ việc tôi đang làm thật kỳ quặc nhưng họ sẽ nghĩ khác nếu tôi chết vào ngày mai".

Người phụ nữ hiện sống ở Bermondsey, phía đông nam London, nói rằng cô bỗng nhiên cảm thấy mình cần phải chuẩn bị cho ngày tang lễ khi bước sang tuổi 40. "Mọi người đều nói rằng "cuộc sống bắt đầu ở tuổi 40" nhưng tôi lại nghĩ "Điều gì sẽ xảy ra nếu không phải thế?"

Vì suy nghĩ đó mà Angelica bắt đầu thu thập các quyển catalogue từ các giám đốc tổ chức tang lễ trong vùng để tìm ra chiếc quan tài hoàn hảo nhất, có màu tím đan từ liễu gai với giá 600 bảng Anh (khoảng hơn 19 triệu đồng). Sau đó cô chuyển sang lựa chọn các bản nhạc.

"Tôi chọn 3 bài hát. Đó đều là những ca khúc mà tôi yêu thích", cô giải thích. Địa điểm diễn ra tang lễ sẽ là Nhà hỏa táng Brenchley Gardens ở gần nơi Angelica hiện sinh sống. Người phụ nữ cũng cho hay đã nói chuyện với giám đốc tang lễ Albins sắp xếp lịch hỏa táng. Ngoài ra, cô cũng không quên chỉ định 3 người bạn gái sẽ đọc điếu văn. Trước khi quan tài được đem hỏa thiêu, nơi họ hàng tụ tập sẽ là một nhà hàng buffet mang phong cách của thập niên 70 có tên Lord Clyde.

Angelina giải thích rằng cô không lên kế hoạch tổ chức đám cưới vì hiện cô sống độc thân và không hẹn hò đã 5 năm nay. "Tôi biết chắc chắn một ngày nào đó tôi sẽ chết, nhưng không biết liệu mình có lấy chồng hay không. Điều tôi thấy tiếc nuối nhất là không được có mặt trong đám tang mình", Angelica nói.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên