Đánh bại Inter Milan, Sevilla lần thứ 6 vô địch Europa League

Cập nhật: 22-08-2020 | 06:42:02

Sevilla lần thứ 6 đăng quang Europa League. (Nguồn: Getty Images)

Sevilla đã chính thức khép lại mùa giải bằng chức vô địch Europa League sau khi có chiến thắng ngược dòng kịch tính 3-2 trước Inter Milan ở chung kết.

Đây là lần thứ 6 Sevilla có vinh dự bước lên bục cao nhất tại giải đấu được xem là sân chơi hạng 2 của bóng đá châu Âu.

Kỷ lục này của Sevilla chắc chắn sẽ phải còn rất lâu nữa mới bị phá vỡ khi mà các đội xếp sau kém họ đến ba danh hiệu, trong đó bao gồm cả Inter Milan.

Trong trận chung kết tại RheinEnergieStadion (Cologne, Đức), Inter Milan là đội bóng có sự khởi đầu thuận lợi với bàn thắng từ chấm 11m của Romelu Lukaku ở ngay phút thứ 5.

Tuy nhiên, niềm vui của Inter chỉ tồn tại chưa đầy 10 phút trước khi họ để cho đối thủ có bàn gỡ hòa 1-1. Phút 12, Navas tạt bóng thuận lợi để Luuk de Jong băng vào đánh đầu dũng mãnh ghi bàn cho Sevilla.

Bàn thắng của De Jong khiến trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn với những pha "ăn miếng trả miếng" của hai đội và kết quả là có thêm hai bàn thắng bàn thắng nữa được ghi trong hiệp 1.

De Jong lập cú đúp cho Sevilla. (Nguồn: AP)

Phút 33, từ tình huống đá phạt sau đường chuyền hỏng của Ahsley Young (Inter), Ever Banega kiến tạo cho De Jong đánh đầu lái bóng vào góc xa giúp Sevilla dẫn ngược 2-1.

Chưa đầy 2 phút sau, Godin đã đưa trận đấu về thế cân bằng cũng từ một pha đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Inter Milan.

Sang hiệp, trận đấu tiếp tục diễn ra với thế trận mở khi cả hai đội vẫn chủ động chơi tấn công. Tuy nhiên, trận chung kết chỉ được định đoạt sau khoảnh khắc ít ai có thể nghĩ đến.

Phút 73, từ người hùng với pha lập công mở tỷ số, Lukaku vô tình trở thành tội đồ khi lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà sau pha tung người móc bóng của Carlos, giúp Sevilla dẫn 3-2.

Bất ngờ phải nhận bàn thua, Conte ngay lập tức có những sự thay đổi khi tung Sanchez, Eriksen và cả Mosses vào sân, nhưng cũng không thể thay đổi tình hình.

Thua chung cuộc 2-3, Inter Milan ngậm ngùi nhìn đối thủ bước lên đỉnh vinh quang với kỷ lục 6 lần nâng cao chiếc cúp vô địch Europa League sau 6 lần góp mặt.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên