Đánh bại tuyển Anh, Italia khởi đầu hoàn hảo

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:01:03

  Balotelli ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số (Ảnh: Getty Images).

Với hai bàn thắng của Marchisio và Balotelli, Italia đã có 3 điểm với thắng lợi 2 - 1 trong trận ra quân của mình.

Ngay trước khi trận đấu bắt đầu, Italia đã phải chịu tổn thất nặng nề khi thủ thành giàu kinh nghiệm Buffon không thể kịp bình phục chấn thương và đành phải ngồi trên băng ghế dự bị. Thay thế anh là thủ môn của PSG Sirigu. Bên phía tuyển Anh, đội trưởng Gerrard trở lại và thi đấu ngay từ đầu.

Trận đấu bắt đầu với tốc độ khá nhanh và ngay phút thứ 3, Sterling đã làm thót tim các CĐV của Italia khi có pha dứt điểm đưa bóng đi sát khung thành. Tuy nhiên chỉ sau đó 5 phút, Pirlo có câu trả lời với một cú sút nguy hiểm không kém.

Trong vòng 20 phút tiếp theo, cả Anh và Italia đều có những tính toán cho riêng mình. Bên phía Tam sư người chơi nổi bật nhất là Sterling còn về Italia, họ vẫn là đội bóng đồng đều và chơi nhiều tính toán. Trong quãng thời gian này, Italia chủ động chơi chậm để không bị cuốn theo lối chơi nhanh của tuyển Anh.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 35, nhận đường chuyền từ cánh phải, Pirlo đã khéo léo bỏ bóng cho Marchisio, người đồng đội của số 21 có một khoảng trống lớn trước khung thành của tuyển Anh và cú sút căng và chìm của anh đã không cho Joe Hart cơ hội cản phá.

Nhưng cũng chỉ 2 phút sau bàn mở tỷ số của Marchiso, Tam sư đã có bàn gỡ hoà . Từ một pha phản công sắc bén, Rooney chuyền bóng phá toang hàng phòng ngự của Italia tạo điều kiện cho Sturridge lập công. Tỷ số được cân bằng 1 – 1 cho tuyển Anh ở phút 37.

Sau hai bàn thắng diễn ra một cách chóng vánh, trận đấu trở nên sôi nổi hơn rất nhiều. Italia chơi có phần sắc sảo hơn họ cầm bóng nhiều hơn với 64% và cũng có cơ hội ghi bàn nhưng không thành công. Trong phút cuối cùng của hiệp 1, Pirlo chuyền bóng chính xác để đưa Balotelli vào thế thuận lợi, sau khi loại bỏ Joe Hart, cú cứa lòng kỹ thuật của Balotelli lại bị Jaglielka phá ngay vạch vôi.

Sang hiệp 2, Italia vẫn chủ động chơi chậm và chắc chắn trong khi tuyển Anh đẩy nhanh tốc độ của trận đấu với hàng loạt pha xuống biên. Phút 50, từ pha tạt bóng bên cánh phải của Candreva, Balotelli chọn đúng điểm rơi đánh đầu tung lưới Joe Hart nâng tỷ số lên 2 – 1.

  Tình huống đánh đầu thành bàn của Balotelli (Ảnh: Getty Images).

Sau bàn thua, tuyển Anh dâng cao đội hình để ép sân Italia còn Azzurri thì chủ động lùi về phòng ngự. Tuy nhiên lối chơi âm thầm và chịu đựng của Italia luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm bởi họ có một Pirlo chuyền bóng dài tuyệt vời và một Balotelli đá trung phong rất hay.

Thời gian càng trôi về những phút cuối thì người Anh càng tấn công mãnh liệt và nếu Rooney dứt điểm chính xác hơn trong một cơ hội mười mươi thì có lẽ tỷ số đã được gỡ hoà. Ở chiều ngược lại, HLV Prandelli tiếp tục gia cố hàng phòng ngự với những thay đổi.

Trong 5 phút cuối cùng, bóng gần như hoàn toàn lăn bên phần sân của Italia. Gerrard và Rooney lien tục tung ra những cú dứt điểm từ xa nhưng tất cả đều không đi trúng đích.

Trận đấu khép lai với cú đá phạt trực tiếp của Pirlo khi bóng chạm xà ngang. Tuy nhiên 2 - 1 là kết quả cuối cùng và Italia giành được 3 điểm đầu tiên tại World Cup lần này. Azzurri tạm thời đứng thứ 2 bảng D sau Costa Rica. Đội bóng này đã bất ngờ đánh bại Uruguay 3 - 1 ở trận đấu trước đó ít giờ./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên