Đánh bạn sau màn “đỏ đen”, lãnh án 8 năm tù

Cập nhật: 06-07-2020 | 08:12:25

 Đến phòng tr ca bn chơi, thy nhóm bn đang đánh bc ăn tiền, Nguyn Xuân Thế (SN 1990, quê Ngh An) cũng tham gia. Khi thy đã mun, Thế xin phép ngh chơi để về ngh ngơi sáng mai đi làm sm. Do Thế đang thng bc nên khi đòi về thì Nguyn Thy Dương (SN 1994, quê Ngh An) không đồng ý.

 

Bị cáo Nguyễn Xuân Thế nhận án 8 năm tù vì đánh người sau mâu thuẫn bài bạc

 Từ chỗ mâu thuẫn, Dương ra tay đánh Thế trước và lớn tiếng chửi khiến Thế tức giận. Trong cơn nóng giận, Thế cầm thanh nhôm quay vào phòng trọ đánh Dương gục tại chỗ.

Theo cáo trạng, vào khoảng 22 giờ tối, Thế đến phòng trọ tại khu phố Bình Đường 3, phường An Bình, TP.Dĩ An do Nguyễn Đình Giáp (SN 1994, quê Nghệ An) đang thuê. Tại đây, thấy Nguyễn Thụy Sơn (SN 1990) và Nguyễn Thụy Dương (SN 1994, quê Nghệ An) đang chơi đánh bài cào 3 lá thắng thua bằng tiền nên Thế xin tham gia. Cả nhóm thỏa thuận mỗi ván người chơi đặt từ 10.000 - 20.000 đồng.

Quá trình chơi bài Thế thắng được 130.000 đồng. Đến 1 giờ sáng hôm sau Thế xin nghỉ để về ngủ ngày mai còn đi làm nhưng Dương không đồng ý, dẫn đến giữa Thế và Dương cãi nhau. Dương đánh 2 cái vào đầu và xô đẩy Thế vào tường. Được can ngăn, Thế bỏ đi ra khỏi phòng trọ khoảng 5m nhưng vẫn nghe tiếng Dương chửi nên nhặt một thanh nhôm, loại thước của thợ xây dựng để ở hành lang bẻ gãy làm đôi rồi quay trở lại phòng trọ, nơi Dương vẫn đang chửi. Nhìn thấy Dương, Thế bước đến vung thanh nhôm đánh vào vùng đầu của Dương nhưng Dương đưa tay trái lên đỡ. Thế tiếp tục dùng thanh nhôm đánh trúng vào vùng đầu của Dương làm nạn nhân ngã xuống đất, đầu bị chảy máu. Anh Giáp bước đến khống chế và tước thanh nhôm trên tay của Thế. Sau đó, Thế và những người trong phòng đưa Dương đi cấp cứu.

Ngày 23-10-2018, Thế đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên. Sau khi gây án, chị Nguyễn Thị Văn là vợ của Nguyễn Xuân Thế đã bồi thường cho người bị hại tiền viện phí 10.000.000 đồng; bị hại không còn yêu cầu bồi thường gì khác.

Viện Kiểm sát nhân dân cho rằng Nguyễn Xuân Thế không thực hiện được hành vi phạm tội đến cùng đối với Nguyễn Thụy Dương là do được mọi người can ngăn. Tỷ lệ tổn thương cơ thể của bị hại do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 54%.

Quá trình xét xử tại tòa, Thế bày tỏ sự ăn năn hối hận và mong được giảm nhẹ án. Chỉ vì quá nóng giận vì bị Dương gây sự trước, bị cáo đã không kiềm chế được bản thân từ đó gây ra tội ác với bạn mình. Luật sư bào chữa cho bị cáo xác định hành vi đánh người của bị cáo Thế cũng bắt nguồn từ việc bị hại Dương gây sự trước. Thế bị Viện kiểm sát truy tố về tội “giết người”.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cho rằng cáo trạng truy tố bị cáo Thế tội “giết người” là đúng người, đúng tội. Tuy nhiên, xét thấy bị hại cũng có một phần lỗi trong vụ án này, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Thế 8 năm tù về tội “giết người” thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên