Đánh bom ở Afghanistan, hơn 60 người thương vong

Cập nhật: 18-05-2013 | 00:00:00

Người phát ngôn chính quyền tỉnh Kandahar, miền Nam Afghanistan, cho biết hai quả bom phát nổ liên tiếp làm rung chuyển tỉnh này đêm 17-5 đã khiến ít nhất 9 người chết và 55 người bị thương.

 Một vụ đánh bom xe ở Afghanistan.  Theo người phát ngôn trên, hai quả bom được đặt trong hai chiếc xe đỗ tại khu vực Hyno thuộc thủ phủ tỉnh Kandahar và nhằm vào một đội cảnh vệ đi tuần ngang qua khu vực này.

Báo cáo ban đầu cho biết số người thương vong bao gồm 11 cảnh sát và 53 dân thường. Theo một nguồn tin an ninh, quả bom thứ hai đã được kích nổ bằng hình thức đánh bom liều chết.

Hiện vẫn chưa có nhóm vũ trang nào đứng ra nhận thực hiện, song lực lượng Taliban bị tình nghi đứng sau hai vụ đánh bom trên. Tình trạng bạo động do Taliban gây ra đã leo thang tại Afghanistan kể từ cuối tháng trước khi lực lượng này bắt đầu đẩy mạnh cuộc tấn công chống đối hàng năm nhằm vào lực lượng Chính phủ Afghanistan và khoảng 100.000 binh sĩ lực lượng liên quân do NATO dẫn đầu tại nước này.

Đây là vụ tấn công thứ hai diễn ra trong vòng hai ngày qua tại Afghanistan. Trước đó vào sáng 16-5, 6 binh sĩ Mỹ và 9 dân thường đã thiệt mạng, 40 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào lực lượng cảnh vệ tại một khu dân cư ở thủ đô Kabul.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên