Dành gần 74 tỷ đồng hỗ trợ cho nhiều đối tượng trong dịp Tết Tân Mão

Cập nhật: 17-12-2010 | 00:00:00

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp bàn phương án chi tiền hỗ trợ Tết Tân Mão 2011 từ nguồn ngân sách địa phương cho các đối tượng là cán bộ, công nhân viên (CB, CNV), lực lượng vũ trang và đối tượng chính sách. Theo tờ trình của Sở Tài chính, tổng mức chi tiền Tết Tân Mão gần 74 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ.

Căn cứ vào khả năng cân đối ngân sách và đề nghị của các sở ngành, các thành viên tham gia cuộc họp đã thống nhất hỗ trợ các đối tượng trong dịp Tết Tân Mão, như sau: Các đối tượng là bà mẹ VNAH, chồng bà mẹ VNAH, anh hùng lực lượng vũ trang, các gia đình chính sách tiêu biểu được hỗ trợ 2 triệu đồng/suất; thương binh 1/4, thương binh 2/4, bệnh binh 1/3, bệnh binh 2/3, gia đình có từ 2 liệt sĩ trở lên, gia đình liệt sĩ anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng được hỗ trợ 1,2 triệu đồng/suất. Các gia đình có 1 liệt sĩ, thương binh 3/4, thương binh 4/4, bệnh binh 3/3; người thờ cúng bà mẹ VNAH; thân nhân không chủ yếu của liệt sĩ, đối tượng trợ cấp hàng tháng theo Quyết định 142 được hỗ trợ 1 triệu đồng/suất. CB, CNV khối hành chính sự nghiệp, khối Đảng, lực lượng vũ trang các cấp và CB, CNV thuộc các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn được hỗ trợ 1 triệu đồng/suất. Các đối tượng là học sinh tạo nguồn, học sinh đào tạo theo địa chỉ, các hộ gia đình nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, cán bộ ấp hưởng trợ cấp và lực lượng dân quân tự vệ thường trực các xã, phường, thị trấn được hỗ trợ 500.000 đồng/suất. Hỗ trợ 320.000 đồng/suất cho bệnh nhân nghèo nội trú tại các bệnh viện.

Theo nhận định của các thành viên tham gia cuộc họp, chính sách hỗ trợ tết năm nay thể hiện rõ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người tàn tật, người già neo đơn, CB, CNV... giúp các đối tượng có điều kiện đón tết vui tươi, đầm ấm.

S.TRÀ - H.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên