UBND TP Thủ Dầu Một:

Đánh giá kết quả kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm về phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 07-02-2017 | 15:29:29

(BDO) Sáng 7-2, ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo kết quả kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm của đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác PCCC và các điều kiện đảm bảo hoạt động tại các cơ sở kinh doanh nhà hàng, karaoke, vũ trường, trung tâm đào tạo ngoại ngữ, tin học và Chợ Thủ Dầu Một.

Thực hiện kế họach, đoàn kiểm tra liên ngành đã tổ chức kiểm tra 18 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, nhà hàng. Qua kiểm tra đã lập biên bản phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực phòng cháy chữa cháy đối với 6 cơ sở, với tổng số tiền phạt gần 26 triệu đồng.

Báo cáo đánh giá công tác PCCC và các điều kiện đảm bảo họat động tại các cơ sở kinh doanh nhà hàng, karaoke và tại chợ Thủ Dầu Một ghi nhận phần lớn các cơ sở có quyết định thành lập Đội PCCC cơ sở, đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC, ban hành nội quy phòng cháy, chữa cháy theo quy định; một số cơ sở đã thực hiện việc mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc theo quy định tại Nghị định số 130/NĐ-CP của Chính phủ; Đồng thời trang bị phương tiện PCCC tại chỗ và trang bị hệ thống báo cháy tự động, tự trang bị đèn chỉ dẫn thóat hiểm và đèn chiếu sáng sự cố …

Qua kiểm tra, đoàn cũng đã đề nghị các cơ sở thực hiện đảm bảo yêu cầu về PCCC theo đúng nội dung Thông tư số 47 của Bộ Công an hướng dẫn về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy đối với các cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke; Đồng thời thực hiện đầy đủ những quy định tại Luật PCCC, các quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành khác về PCCC.

 

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên