Đánh giá khách quan, trả lời xác đáng

Cập nhật: 09-12-2019 | 08:17:58

Hôm nay (9-12), kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX - kỳ họp thường lệ cuối năm 2019 sẽ khai mạc. Kỳ họp sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 9 đến 11-12 với rất nhiều nội dung quan trọng được xem xét, quyết định. HĐND tỉnh sẽ tập trung xem xét đánh giá một cách khách quan, toàn diện tình hình kinh tế - xã hội năm 2019, việc thực thi pháp luật trên địa bàn. Đồng thời xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020.

 Kết thúc năm 2019, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định, nhiều chỉ tiêu quan trọng đã đạt và vượt kế hoạch. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội bảo đảm ổn định. Thành quả đó hết sức quan trọng, bảo đảm cho tỉnh nhà thực hiện thắng lợi những mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 đã đặt ra.

Mặc dù vậy, trên tinh thần khách quan, vì sự phát triển đồng bộ, toàn diện, tại kỳ họp lần này dự kiến sẽ có phiên chất vấn với những vấn đề tồn tại mà cử tri quan tâm, phản ánh. Các nhóm vấn đề dự kiến sẽ đưa ra chất vấn gồm những hạn chế và biện pháp khắc phục trong công tác quản lý đối với các dự án khu dân cư, chỉnh trang đô thị; công tác quản lý nhà nước về y tế đáp ứng yêu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; công tác đào tạo giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm, bảo đảm nguồn lao động đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.

Những vấn đề vừa nêu cùng nhiều khía cạnh liên quan cũng chính là tiếng nói của cử tri, thông qua các kỳ tiếp xúc với đại biểu HĐND đã gửi gắm đến kỳ họp với mong muốn, kỳ vọng được quan tâm, giải quyết, trả lời thấu đáo, xác đáng nhất có thể. Cũng trên tinh thần khách quan, nhìn thẳng vào vấn đề, cử tri kỳ vọng các vị “tư lệnh” ngành được chỉ định trả lời chất vấn sẽ thể hiện tinh thần trách nhiệm cao nhất đối với lĩnh vực phụ trách. Cùng với kỳ vọng của cử tri, các vị đại biểu HĐND - đại diện cho tiếng nói của cử tri - chắc chắn sẽ thể hiện hết vai trò, nhiệm vụ, tập trung trí tuệ để làm sáng tỏ những vấn đề mà cử tri kiến nghị, phản ánh.q

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên