Dành hơn 2 tỷ đồng cho chiến dịch tổng vệ sinh môi trường

Cập nhật: 02-08-2012 | 00:00:00

Sở Y tế cho biết, tỉnh sẽ dành hơn 2 tỷ đồng để triển khai Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường 1và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) và tay - chân - miệng (TCM) trên địa bàn. Chiến dịch được chia làm 2 đợt, mỗi đợt 2 ngày; trong đó, đợt I diễn ra từ ngày 18  đến 19-8-2012, đợt II từ ngày 25 đến 26-8-2012.    

Mục tiêu chung của chiến dịch là huy động tổng lực các ngành, các cấp và cộng đồng tạo ra một phong trào rầm rộ, triệt để và toàn diện trong phạm vi toàn tỉnh nhằm hạ thấp mật độ muỗi vằn trong thời gian ngắn nhất để giảm nhanh sự lan truyền bệnh SXH; đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người, làm chuyển đổi thói quen vệ sinh để hạn chế sự lây truyền bệnh TCM, góp phần làm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do SXH và TCM, khống chế không để dịch xảy ra.   

Địa bàn được triển khai là tất cả các xã, phường, thị trấn; lấy thôn, ấp, khu phố, tổ tự quản, tổ dân phố là địa bàn trực tiếp thực hiện chiến dịch. Lực lượng tham gia chiến dịch, gồm: chính quyền, trung tâm y tế tuyến huyện, các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương. Ngoài việc đến từng nhà phát tờ rơi, tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân các biện pháp diệt lăng quăng, kiểm tra các dụng cụ chứa nước... còn huy động các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất trên địa bàn và thanh niên, học sinh tham gia vệ sinh môi trường công cộng, kể cả tại các vườn nhà dân bỏ hoang, các nơi vứt bỏ sản phẩm bị hư hỏng xung quanh khu vực các cơ sở sản xuất thủ công hay lò gốm...    

Q.LẮM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên