Đánh người gây thương tích, 3 anh em lãnh án tù

Cập nhật: 09-03-2021 | 08:57:26

Xuất phát từ việc con trai bị đánh, Trần Văn Vũ (sinh năm 1978) gọi điện cho em trai là Trần Văn Cao (sinh năm 1984) và em họ Lê Hoàng Tú (sinh năm 1997, cùng quê tỉnh An Giang) đến nhà hàng xóm để nói chuyện rồi dẫn đến “hỗn chiến”. Hậu quả, cả 3 anh em Vũ phải lãnh án tù vì đánh người gây thương tích.

Theo nội dung vụ án, chiều ngày 2-9-2020, ông Trương Hoàng Tâm (ngụ khu phố 1B, phường An Phú, TP.Thuận An) cùng một nhóm bạn tổ chức tiệc sinh nhật cho con trai tại nhà. Vào thời điểm này, Trần Ngọc Giang (sinh năm 2005, quê tỉnh An Giang) điều khiển xe máy ngang qua cửa nhà ông Tâm thì bị một người đàn ông dự tiệc trong nhà ông Tâm tên Ngân (chưa rõ lai lịch) cho rằng Giang nẹt pô nên ra nhắc nhở và dùng một cục gạch đánh vào đầu Giang gây thương tích.

Sau khi bị đánh, Giang chạy về nhà trọ gần đó kể lại vụ việc cho cha là Trần Văn Vũ. Nghe vậy, Vũ gọi điện cho em trai là Trần Văn Cao, em họ Lê Hoàng Tú và tên Linh (chưa rõ lai lịch) kể lại sự việc và cùng nhau đến nhà anh Tâm để “nói chuyện”. Khi đi, Vũ mang theo tuýp sắt, Tú mang theo khúc gỗ. Đến nơi, cả nhóm Vũ đứng trước nhà ông Tâm chửi thề. Ông Tâm cùng vợ ra nói chuyện thì xảy ra xô xát với nhóm ông Vũ. Lúc này, bé Trương Yến Nhi (sinh năm 2005), con gái ông Tâm ra giải thích với ông Vũ là cha mình không có liên quan đến việc đánh con trai ông Vũ. Tuy nhiên, Vũ vẫn tiếp tục chửi và đẩy bé Nhi ngã xuống đường. Thấy vậy, ông Tâm chạy vào nhà lấy một cây đao bằng nhôm của con gái dùng để học võ ra chém Vũ nhưng Vũ dùng tuýp sắt đỡ được. Sau đó, Vũ cùng Cao và Tú xông vào nhà ông Tâm dùng tuýp sắt, gạch, ly thủy tinh, nồi lẩu bằng kim loại và chậu hoa ném vào ông Tâm và nhóm bạn của ông Tâm.

Trong lúc “hỗn chiến”, ông Tâm và con gái bị các đối tượng đánh gây thương tích. Toàn bộ diễn biến vụ việc được camera nhà ông Tâm ghi lại được.

Sau khi bị đánh, ông Tâm gọi điện cho Triệu Minh Thừa (sinh năm 1985, quê tỉnh An Giang) đến giúp đỡ. Sau đó, Thừa rủ thêm Nguyễn Văn Kiệt (sinh năm 2003, quê tỉnh Đồng Tháp) và Lê Hoàng Nhân (sinh năm 2000, quê tỉnh Cà Mau) đến nhà ông Tâm. Khi đến nơi, các đối tượng thấy ông Tâm bị đánh và bên bãi xe container gần đó có 1 người đang chửi bới, khiêu khích nên Thừa hỏi Nhân và Kiệt ở nhà “có đồ thì mang ra chơi với mấy thằng này”. Sau đó, Nhân và Kiệt về nhà lấy 5 dao phóng lợn mang đến gặp Thừa. Khi nhóm Thừa chuẩn bị lấy hung khí để “nghênh chiến” với nhóm ông Vũ thì Công an phường An Phú kịp thời có mặt mời các đối tượng về làm việc. Riêng ông Tâm và con gái được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu và chữa trị.

Qua giám định thương tích, cơ quan chức năng kết luận tỷ lệ thương tích của ông Tâm, bé Nhi lần lượt là 23% và 3%. Từ đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thuận An đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Trần Văn Vũ, Trần Văn Cao và Lê Hoàng Tú về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Đối với các đối tượng Thừa, Nhân và Kiệt, Công an phường An Phú đã xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình của bị can Vũ, Cao và Tú đã nộp 40 triệu đồng cho cơ quan chức năng để bồi thường cho ông Tâm.

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP.Thuận An đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm; HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Vũ, Trần Văn Cao và Lê Hoàng Tú cùng phạm tội “Cố ý gây thương tích”. Theo đó, bị cáo Vũ bị xử phạt 3 năm 3 tháng tù giam, Cao và Tú cùng bị xử phạt 2 năm 9 tháng tù giam. Đồng thời, 3 bị cáo có trách nhiệm liên đới bồi thường thêm cho bị hại hơn 41 triệu đồng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên