Đánh người sau va chạm giao thông: Lãnh án 12 năm tù giam

Cập nhật: 06-06-2020 | 07:54:40

Bức xúc vì bị va quẹt xe té ngã xuống đường lại còn bị đánh trước, Lung lấy nón bảo hiểm của mình để đánh trả. Cái kết sau một vụ va chạm giao thông giữa hai xe máy là một người chết, một người hầu tòa với tội danh “giết người”…

 Bị cáo Lung nhận bản án 12 năm tù vì gây ra cái chết cho một người sau va chạm giao thông

 Theo cáo trạng, chỉ một vụ va quẹt giao thông nhẹ trên đường nhưng vì không kiềm chế được bản thân mà giữa Trần Văn Lung (SN 1986, quê Nghệ An) và Nguyễn Thành Long (SN 1980, ngụ Đồng Nai) đã xảy ra cải vã và xô xát.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 18-8-2019, Lung điều khiển xe máy biển số 61C1-373.74 lưu thông trên đường Nguyễn Thị Tươi, hướng từ giao lộ giữa đường Bùi Thị Xuân và đường Nguyễn Thị Tươi. Khi đến đoạn đường thuộc KP.Tân Phước, phường Tân Bình, TP.Dĩ An thì va chạm với xe máy do Nguyễn Thành Long điều khiển lưu thông phía sau. Do điều khiển xe không giữ khoảng cách an toàn nên phần bánh trước xe của Long va chạm vào phần sau xe của Lung. Va chạm xảy ra làm cả hai ngã xuống đường.

Sau khi va chạm, giữa Lung và Long xảy ra cãi vã. Long xông đến tháo nón bảo hiểm đang đội đánh nhiều cái vào người Lung. Lung dùng tay đỡ và giải thích lỗi không phải do mình nhưng vẫn bị đánh. Bực tức, Lung dùng nón bảo hiểm của mình đánh vào đầu khiến Long bất tỉnh. Sau đó, Lung điều khiển xe về nhà. Long sau khi bị đánh đã tử vong tại hiện trường. Vụ việc xảy ra còn có sự chứng kiến của nhiều nhân chứng đi trên đường.

Tại phiên tòa xét xử bị cáo Lung về tội “giết người”, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị xử phạt bị cáo mức án từ 14 đến 15 năm tù. Luật sư bào chữa cho bị cáo Lung cho rằng tội danh Viện Kiểm sát truy tố là quá nặng, chưa đúng người đúng tội. Với quan điểm này, luật sư cho rằng nguyên nhân gây ra mâu thuẫn, đánh nhau xuất phát từ phía bị hại. Bị hại Long đã ra tay đánh bị cáo trước, mặc cho bị cáo ra sức giải thích. Luật sư bào chữa cho rằng bị cáo Lung chỉ nên xem xét với tội danh “Cố ý gây thương tích”.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Lung bày tỏ thái độ ăn năn hối hận, xin được hội đồng xét xử giảm nhẹ án. Phía người nhà bị hại yêu cầu Lung bồi thường số tiền khoảng 593 triệu đồng bao gồm chi phí mai táng, chi phí tổn thất tinh thần, cấp dưỡng nuôi cha mẹ của bị hại và chi phí cấp dưỡng nuôi con của bị hại đến năm 18 tuổi

Sáng 4-6, Tòa án nhân dân tỉnh đã tổ chức phiên tòa tuyên án đối với bị cáo Trần Văn Lung về tội “giết người”. Hội đồng xét xử quyết định xử phạt bị cáo Lung 12 năm tù về tội “giết người”. Về phần dân sự, HĐXX đồng ý với số tiền mà người nhà bị hại yêu cầu.

Chỉ vì không kiềm chế được bản thân, bị cáo Lung đã phải trả giá bằng 12 năm tù. Câu chuyện như hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai thích giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên