Đánh thuế thực phẩm gây béo

Cập nhật: 12-07-2011 | 00:00:00

Nhằm cải thiện thói quen ăn uống lành mạnh cho người dân, Chính phủ Hungary thông báo nước này sắp áp đặt mức thuế thật cao đối với các loại thực phẩm gây hại cho sức khỏe con người.

 

Theo quy định mới, những thực phẩm chứa quá nhiều chất béo, đường, muối… sẽ chịu mức thuế 0,05USD/sản phẩm, còn rượu và nước giải khát có gas sẽ bị tăng thuế thêm 10%.

Theo ước tính, số tiền thu được lên đến khoảng 160 triệu USD và sẽ được chi cho các khoản chăm sóc y tế của chính phủ hiện đang bị thâm hụt 534 triệu USD. Hungary là một trong những quốc gia đang mắc nợ nhiều nhất ở Đông Âu. 

Loài chuột “trẻ mãi không già”

Daily Mail ngày 11-7 đưa tin, các nhà khoa học thuộc đại học Liverpool (Anh quốc) đã tìm được “đối tượng” thích hợp để thực hiện nghiên cứu cho liệu pháp “trẻ mãi không già”. Đó chính là loài chuột chũi Đông Phi với hình dáng đặc biệt (ảnh), có tuổi thọ trung bình 30 năm, gấp 7 lần loài chuột bình thường.

 

Nhiều thí nghiệm đã chứng minh được loài chuột này có thể miễn dịch với căn bệnh ung thư và có sức đề kháng khá cao. Các nhà khoa học cũng đã hoàn thành việc vẽ bản đồ gien của loài chuột trên, nhằm khám phá vì sao chúng có thể khỏe mạnh được lâu như vậy. 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên