Đào bới đường, gây nguy hiểm cho người lưu thông

Cập nhật: 23-11-2020 | 09:41:22

Thời gian qua, người dân nhiều lần phản ánh tình trạng một số con đường sau khi được đào lên để thi công hệ thống cống, sửa chữa hệ thống nước, cáp... nhưng sau đó không trả lại mặt bằng như ban đầu, gây khó khăn cho người đi đường, nhất là về đêm.


Sau khi được đào lên để lắp đặt cống, đường Đồng Cây Viết trở nên nham nhở

Tiềm ẩn tai nạn giao thông và ô nhiễm

Gần đây, người dân di chuyển trên tuyến đường Đồng Cây Viết đi qua địa bàn KP.1, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một gặp khó khăn vì mặt đường sau khi được đào bới lên để thi công hệ thống cống, nay như cái “bẫy” về đêm. Bà Trần Thị Thu, ngụ KP.1, phường Phú Mỹ, cho biết: “Gần đây trên tuyến đường Đồng Cây Viết xuất hiện nhiều bụi bay trắng xóa khi có phương tiện lưu thông qua lại. Ngoài ra, hiện mặt đường của tuyến này được đào bới lên nhưng không trả lại hiện trạng ban đầu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Thông qua những buổi họp dân, tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã phản ánh tình trạng này nhưng đơn vị thi công công trình vẫn không đẩy nhanh tiến độ. Chúng tôi mong muốn ngành chức năng cần sớm vào cuộc xử lý tình trạng này”.

Tương tự, gần 2 tháng nay tuyến đường Lê Thị Út, KP.Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An được đơn vị thi công lắp đặt hệ thống thoát nước mưa. Công trình này do UBND TP.Dĩ An làm chủ đầu tư. Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, trong quá trình đào đường để lắp đặt cống dẫn nước mưa, đơn vị thi công đường Lê Thị Út ít quan tâm trong việc che chắn các hố ga, dẫn đến tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Ông Hồ Văn Hội, ngụ KP.Chiêu Liêu, cho biết: “Gần 2 tháng nay chúng tôi rất khó khăn trong việc lưu thông qua lại trên tuyến đường Lê Thị Út. Về đêm, trên mặt đường xuất hiện nhiều hố sâu không được che chắn cẩn thận, không được lắp đèn báo hiệu. Người dân chạy xe qua tuyến này vào ban đêm rất nguy hiểm, nếu tay lái yếu sẽ rơi xuống hố ga đang xây dựng. Ngoài ra, sau khi đào đường lắp đặt xong hệ thống dẫn nước mưa, đơn vị thi công không trả lại mặt bằng như hiện trạng ban đầu, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông”.

Cần xử lý dứt điểm

Trước những bức xúc của người dân về tình trạng nham nhở trên tuyến đường Đồng Cây Viết, bà Từ Thị Anh Đào, Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, cho rằng: “Hiện nay, trên địa bàn phường Phú Mỹ có nhiều tuyến đường do Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước môi trường Bình Dương là đơn vị thi công lắp đặt hệ thống thoát nước. Đơn vị này đang thi công tuyến đường Đồng Cây Viết, ĐX48, ĐX42… trên địa bàn. Từ thực tế cho thấy đơn vị này triển khai công việc rất chậm, gây nên nhiều hệ lụy khiến người dân bức xúc, phản ánh thông qua những buổi tiếp xúc cử tri. Chúng tôi đã nhiều lần làm việc với đại diện Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước môi trường Bình Dương nhưng sau đó đơn vị này vẫn không thể hiện động thái tích cực. Hiện nay, nhiều tuyến đường trên địa bàn phường được đào bới mặt đường nhưng sau đó không được khắc phục, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông”.

Trong khi đó bà Võ Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp có triển khai việc xây dựng, nâng cấp, lắp đặt hệ thống dẫn nước mưa trên nhiều tuyến đường. Trong quá trình thi công, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, một số tuyến đường có chậm trễ so với kế hoạch, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Trước sự việc này, chúng tôi đã nhanh chóng làm việc với đơn vị thi công, đề nghị đẩy nhanh tiến độ. Sau đó, nhiều đơn vị đã nhanh chóng khắc phục, trả lại mặt bằng đường theo kiểu “cuốn chiếu”, làm đến đâu thì trả lại mặt bằng đến đó cho dân đi lại. Việc người dân phản ánh tuyến đường Lê Thị Út không che chắn cẩn thận tại các hố ga đang xây dựng, nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông, chúng tôi sẽ làm việc với đơn vị thi công đề nghị khắc phục ngay”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên