Đạo chích sa lưới!

Cập nhật: 25-07-2014 | 00:00:00
Những ngày gần đây, với tinh thần cảnh giác cao, các thành viên trong CLB phòng chống tội phạm phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên cùng người dân đã bắt quả tang nhiều đối tượng trộm cắp xe máy. Trong số này có kẻ bị “đổ nợ” vì tham gia cá độ bóng đá, nay trộm cắp để kiếm tiền trả nợ!

 Anh em cùng đi trộm!

Đến chiều 23-7, Công an TX.Tân Uyên vẫn tiếp tục lấy lời khai của Đặng Văn Hà, SN 1988 và em trai là Đặng Văn Xô, SN 1991, quê Nghệ An để làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản. Sáng 23-7, cả hai đã bị người dân và các “hiệp sĩ” Thái Hòa bắt giữ khi đang trộm xe máy của anh Lương Hữu Phước, quê An Giang. Trên đường bị truy đuổi, Xô đã lao xe vào một người đi đường khiến họ bị trọng thương.

   Các đối tượng Đặng Văn Xô, Đặng Văn Hà, Trương Hữu Hoàng và Phạm Xuân Tuấn đã bị “hiệp sĩ” cùng người dân bắt giữ

Anh Phước cho biết khoảng 7 giờ 30 phút sáng hôm đó anh chạy xe máy BS 67D1-269.81 đến chợ Chí Hùng, thuộc phường Thái Hòa để vào sửa điện thoại. Khi ấy, anh để đứa con trai 5 tuổi ngồi lại trên xe máy, còn mình thì vào trong tiệm. Khoảng 10 phút sau, cậu con chạy vào khóc mếu máo “xe bị người ta lấy rồi”! Thì ra, ngồi giữ xe cũng chán nên cậu bé bỏ đi chơi và bọn đạo chích đã nhanh tay bẻ khóa xe lấy trộm. Chiếc xe máy này anh Phước mua trả góp, cho đến nay vẫn chưa trả hết nợ!

Nhận được tin báo của bị hại, các “hiệp sĩ” Thái Hòa tỏa các hướng nhằm truy bắt trộm. Khoảng 5 phút sau, người dân báo tin phát hiện hai thanh niên dáng vẻ khả nghi đang chạy xe máy về hướng phường An Phú, TX.Thuận An; họ kín đáo quan sát thì thấy một xe không cắm chìa khóa. Ngay lập tức, các “hiệp sĩ” cùng người dân tổ chức truy đuổi và khi nhác thấy bóng lực lượng ở sau lưng, cả hai đối tượng này tăng tốc nhanh hơn. Gã điều khiển xe Exiter BS 61C1- 343.29 chạy lùi lại phía sau nhằm “cản địa” tạo điều kiện cho đồng bọn phóng xe trộm tẩu thoát. Chạy khoảng 4km, đến địa bàn phường An Phú, TX.Thuận An; do không làm chủ tốc độ, tên điều khiển xe trộm đã tông thẳng vào người đàn ông đang chạy xe từ trong hẻm ra khiến người này bị thương. Khi hắn định leo lên xe đồng bọn tẩu thoát thì bị khống chế bắt giữ. Qua kiểm tra, phát hiện chúng mang theo cây đoản bẻ khóa xe máy. Bước đầu hai đối tượng cho rằng họ là thợ hồ, sáng đó có người nhờ chạy xe máy BS 67D1-269.81 đến nơi giao sẽ trả tiền công nên nhận lời mà không biết rằng đây là tài sản trộm (!?). Vụ việc này hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Không thoát!

Trước đó, các “hiệp sĩ” Thái Hòa cùng người dân đã vây bắt nhiều đối tượng trộm xe máy. Cụ thể như đối tượng Lê Phờ Si Day, SN 1988, quê Hà Tĩnh đã bị bắt khi hắn vừa ra tay trộm xe của chị Lê Thị Lương vào ngày 21-7. Si Day khai nhận do thiếu tiền cá độ bóng đá của một thanh niên nhưng không tiền trả nên người này yêu cầu Si Day đi theo để trộm xe. Trên đường đi, người này đã đưa cho Day một cây đoản phá khóa xe máy. Khoảng 14 giờ chiều 21-7, Day cùng đồng bọn đến một khu nhà trọ ở KP.Tân Mỹ, phường Thái Hòa tìm xe sơ hở để trộm. Phát hiện chiếc Air Blade BS 81V1- 134.71 của chị Lương nên Day tiếp cận dùng đoản bẻ khóa. Vì là tay ngang nên Day đã mất nhiều thời gian mới phá được khóa. Tuy nhiên, khi Day chưa kịp dắt xe thì đã bị người dân phát hiện tri hô. Day bỏ chạy ra chỗ đồng bọn định tẩu thoát. Chứng kiến cảnh người dân đuổi theo, tên đồng bọn phóng xe chạy mất dạng. Thấy vậy, Day cố chạy bộ hòng thoát thân nhưng đã bị người dân cùng các “hiệp sĩ” Thái Hòa bắt giữ, giao cơ quan chức năng.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Tấn Quy cho biết những ngày này, không ít đối tượng trộm cắp thường lai vãng trước các khu nhà trọ, công trình xây dựng chờ thời cơ trộm cắp. Phần lớn các đối tượng này đều bị “đổ nợ” vì tham gia cá độ bóng đá, nay túng thế phải đi trộm để kiếm tiền trả nợ. Vào ngày 11-7, các anh cũng đã bắt giữ một đối tượng có “hoàn cảnh” như vậy. Đó là Phạm Xuân Tuấn, SN 1982, quê Nghệ An. Anh Quy để ý thấy Tuấn thường lãng vãng ở trạm xe buýt, trước trường THPT Thái Hòa. Thời điểm này, trường đang sửa chữa nên thầy thợ để xe hớ hênh. Trưa hôm đó, canh chừng lúc thợ xây dựng mất cảnh giác, Tuấn lẻn vào dắt trộm xe BS 79V1-175.91 của anh Nguyễn Văn Trọng; song hắn không ngờ mọi hành tung của hắn đã bị các “hiệp sĩ” kín đáo theo dõi từ xa. Khi Tuấn vừa ra tay thì đã bị “hiệp sĩ” cùng người dân vây bắt. Tại công an địa phương, Tuấn khai nhận đã có một tiền án về hành vi trộm cắp xe máy và mới chấp hành xong án tù, được trả về với gia đình hồi tháng 4. Cũng trong thời gian này, nhận được tin báo tại địa bàn phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên xảy ra vụ trộm cắp xe máy, các “hiệp sĩ” Thái Hòa đã tổ chức chốt chặn và bắt Trương Hữu Hoàng, SN 1984, quê Nghệ An khi hắn đang trên đường mang xe đi tìm chỗ bán.

 L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên