Đào đường, phát hiện 16 bộ hài cốt liệt sĩ

Cập nhật: 26-05-2011 | 00:00:00

Trong khi làm đường giao thông nội đồng ở Thừa Thiên - Huế, đơn vị thi công đã tìm thấy 16 bộ hài cốt cùng nhiều đạn súng AK, dao găm…

 

Ông Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND xã Quảng Thọ (Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, từ ngày 13-5 đến nay, đơn vị thi công đường giao thông nội đồng ở thôn Phước Yên đã phát hiện 16 bộ hài cốt cùng nhiều vật dụng như: giày cao su, dao găm, đạn súng AK, lựu đạn…

Đến ngày 25-5 lực lượng tìm kiếm tiếp tục tìm kiếm hài cốt liệt sĩ của Tiểu đoàn 8 ở thôn Phước Yên.

 

 Đến ngày 25-5 lực lượng tìm kiếm tiếp tục tìm kiếm hài cốt liệt sĩ của Tiểu đoàn 8ở thôn Phước Yên. 

Theo Hội Cựu chiến binh tỉnh, khu vực này từng là giao thông hào trong chiến tranh chống Mỹ. Những hài cốt trên là của chiến sĩ Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 3, Sư đoàn 324, Quân đoàn 2 thuộc bộ đội chủ lực, hy sinh trong một trận đánh vào tháng 5-1968.

 

Ông Cao Xuân Phụ, nguyên Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, người từng tham gia trận đánh này cho biết, có hàng trăm chiến sĩ của Tiểu đoàn 8 đã hy sinh.

 

Hiện huyện Quảng Điền đã phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai lực lượng tìm kiếm, đồng thời làm thủ tục để an táng 16 bộ hài cốt tại Đài tưởng niệm Tiểu đoàn 8 ở thôn Phước Yên.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên