Đào Quang Thịnh: Rèn luyện ý thức tự học từ nhỏ

Cập nhật: 08-06-2015 | 09:49:59

Những năm gần đây, trường Tiểu học Chánh Mỹ (TP.TDM) có những học sinh đoạt giải cao ở các cuộc thi học sinh (HS) giỏi cấp quốc gia. Riêng năm học 2014-2015, em Đào Quang Thịnh (ảnh), HS lớp 4 đã đoạt huy chương vàng giải toán tiếng Anh cấp quốc gia. Ngoài ra, năm học lớp 2 em còn đoạt giải khuyến khích cấp tỉnh cuộc thi HS giỏi toán, tiếng Việt, năm học lớp 3 đoạt giải khuyến khích tiếng Anh cấp tỉnh.

Tuy còn nhỏ tuổi, nhưng trông Thịnh rất chững chạc, ăn nói chừng mực và tỏ ra rất khiêm tốn. Những thành tích em đạt được kể trên là do chúng tôi tự tìm hiểu chứ em không muốn nói nhiều về mình. Khi còn học mẫu giáo, Thịnh đã bộc lộ năng khiếu về toán. Lớn lên em đã có ý thức tự học, tự mày mò, khám phá kiến thức, em thường xuyên lên mạng tìm kiếm thông tin học tập. Còn đối với môn tiếng Anh thì em được làm quen từ năm học lớp 3. Các thầy cô dạy môn tiếng Anh nhận xét, so với các bạn, em có năng khiếu nổi trội. Nếu như một số học sinh khác rèn tiếng Anh ở các trung tâm Anh ngữ, thì Thịnh chủ yếu là học ở trường. Do siêng năng, cẩn thận nên em thuộc nhiều từ vựng. Thấy em giỏi ở 2 môn toán và tiếng Anh, giáo viên đã bồi dưỡng thêm, cộng với sự kiên trì rèn luyện nên em đã đạt được giải cao ở cuộc thi vừa qua.

Chị Mai Thị Hà, mẹ em cho biết mỗi khi đạt thành tích trong học tập, phần thưởng em muốn mẹ dành cho mình là những quyển sách hay. Do thường xuyên đi nhà sách, em đã làm giàu thêm vốn kiến thức của mình phục vụ cho việc học tập. Con đường học tập của Thịnh vẫn còn dài ở phía trước. Với ý thức tự học, tự rèn, chúng tôi tin rằng em còn tiếp tục phát triển tài năng và tỏa sáng trong đội ngũ học sinh giỏi của tỉnh.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X