Đào tạo kỹ năng thực hành lập các báo cáo tuân thủ theo qui định tại Thông tư 66

Cập nhật: 20-06-2012 | 00:00:00

 “Trong năm 2012, nhiệm vụ trọng tâm của công tác thanh tra, kiểm tra sẽ là hoạt động chống chuyển giá. Trước mắt, Bộ Tài chính đã yêu cầu Tổng cục Thuế sớm sơ kết, tổng kết để nhận diện các loại hình chuyển giá, các phương pháp và kinh nghiệm thanh tra chống chuyển giá, các biện pháp phối hợp chống chuyển giá...”  Ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Tài chính trả lời tại buổi phỏng vấn Báo Tuổi trẻ đăng ngày 04 tháng 01 năm 2012.

Doanh thu tăng trưởng cao nhưng lỗ liên tục là do Doanh nghiệp “chuyển giá” hay ảnh hưởng khó khăn chung của nền kinh tế.

Nhiều doanh nghiệp doanh thu tăng trưởng cao nhưng lỗ liên tục là do ảnh hưởng khó khăn chung của nền kinh tế hay do các Doanh nghiệp dàn xếp lỗ giả, chuyển giá để trốn thuế. Xét về góc độ khách quan, chúng tôi cho rằng phải có cơ sở rõ ràng và thuyết phục để kết luận nguyên nhân trên. Liên quan đến Chuyển giá, Bộ Tài chính đã ban hành thông tư 66/2010-BTC hướng dẫn thực hiện việc xác định giá thị trường trong giao dịch kinh doanh giữa các bên có quan hệ liên kết, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp rất lúng túng không biết lập hồ sơ như thế nào và cơ sở dữ liệu ở đâu để kê khai.

Vào ngày 29 và 30-6 tới, tại Hội trường, Trường Chính Trị Bình Dương, Công ty Tri Thức Việt mời những chuyên gia đã soạn thảo thông tư 66 và là thành viên Tổ chuyên trách Quản lý thuế đối với hoạt động chuyển giá thuộc Tổng cục Thuế, trình bày chuyên đề “Đào tạo kỹ năng thực hành lập các báo cáo tuân thủ theo qui định tại Thông tư 66” tại Bình Dương.

Vui lòng tham khảo thêm thông tin tại Website: www.trithucviet.com.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên