Đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng

Cập nhật: 29-09-2016 | 08:43:33

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với Trung tâm Môi trường Sinh thái Ứng dụng TP.HCM vừa khai giảng lớp đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG).

Hơn 150 học viên là cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh tại các cơ sở kinh doanh xăng dầu và 50 học viên là nhân viên kinh doanh, buôn bán khí hóa lỏng tham gia đã được nghe các chuyên đề: Ảnh hưởng của hoạt động kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng đến môi trường, sức khỏe con người và biện pháp quản lý; những quy định của pháp luật, trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ môi trường của tổ chức, cá nhân trong kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng; một số biện pháp quản lý, xử lý nước thải nhiễm dầu; ứng phó biện pháp tràn dầu và sự cố cháy nổ trong kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng; an toàn môi trường trong quá trình vận chuyển và kinh doanh xăng dầu; một số biện pháp quản lý, xử lý chất thải rắn trong kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng.

Học viên cũng thực hành bằng bài kiểm tra đạt điểm trung bình trở lên, được Sở TN&MT cấp giấy chứng nhận đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường có giá trị sử dụng trong thời hạn 5 năm trên phạm vi cả nước, kể từ ngày cấp.

P.V 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên