Đắp mặt nạ cho tóc

Cập nhật: 02-08-2013 | 00:00:00

Để sở hữu một mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt, đắp mặt nạ chính là một trong những cách đơn giản và tiện dụng dành cho mái tóc của bạn. Bạn có thể học hỏi các bước dưới đây để chắc rằng, mình đang "đi đúng hướng".

- Bạn có thể gội sạch đầu trước khi đắp mặt nạ cho tóc.  Sau đó, tóc để ẩm không quá ướt.

- Sử dụng lược mềm để gỡ những phần tóc rối.

- Đối với da dầu, bạn chỉ nên đắp mặt nạ vào phần thân tóc, không đắp vào phần chân tóc. Đối với tóc khô, quăn, bạn thoa đều kem mặt nạ từ gốc đến ngọn.

- Trong lúc đắp mặt nạ cho tóc, nhẹ nhàng lấy tay thoa đều, không vò tóc.

- Đối với phần tóc nhuộm, bạn có thể đắp nhiều kem hơn để dưỡng ẩm sâu cho phần tóc đó.

- Sau khi đã thoa đều kem cho tóc, cuộn tóc lại và vấn khăn tắm lên để ủ tóc.

- Dùng mấy sấy ở chế độ thấp để tạo hơi nóng ủ tóc.

- Gội lại bằng nước lạnh (nước lạnh giúp se chân tóc và giúp tóc bạn bóng hơn).

 Bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ cho tóc mỗi khi bạn gội đầu. Nhưng lý tưởng nhất, bạn chỉ nên tiến hành việc đắp mặt nạ 1 lần/1 tuần. Đối với những mái tóc khô sơ và bị hư hại nhiều, bạn nên đắp mặt nạ qua đêm để tăng cường hiệu quả dành cho tóc. Trước khi đắp mặt nạ lên tóc, bạn có thể ướp lạnh hũ đựng mặt nạ để kem đặc và có tác dụng mạnh hơn. Chú ý không tán quá nhiều kem lên gốc tóc bởi chúng có thể khiến tóc bạn tiết dầu nhiều hơn và trở nên mỏng hơn. Để có kết quả tốt hơn, khi gội lại tóc bằng nước lạnh, bạn thêm 1 thìa dấm táo và thoa đều lên tóc. Lưu ý, bạn nên để tóc khô tự nhiên, không dùng máy sấy hoặc khăn chà xát tóc. Nếu có việc bận, bạn có thể sấy cho tóc ẩm và để khô tự nhiên.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên