Đáp ứng đủ điện cho cao điểm mùa khô

Cập nhật: 06-06-2015 | 08:55:12

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa cho biết, trong tháng 6 bắt đầu vào cao điểm mùa nắng nóng tại miền Bắc, do đó dự kiến phụ tải của hệ thống điện có thể đạt tới 474 triệu kWh/ngày, công suất lớn nhất khoảng 24.560MW. Hiện nay, công suất khả dụng của hệ thống điện quốc gia khoảng từ 26.000 - 28.200MW. Như vậy, trong tháng 6, hệ thống điện vẫn đáp ứng đủ công suất cho nhu cầu phụ tải và có dự phòng.

EVN đã đưa ra kịch bản vận hành hệ thống điện tháng 6 là khai thác các nhà máy thủy điện theo biểu đồ điều tiết, tiếp tục đáp ứng yêu cầu cấp nước hạ du, nhất là tại các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ đang trong tình trạng khô hạn nghiêm trọng; khai thác cao các tổ máy nhiệt điện than theo kế hoạch điều tiết thủy điện và khai thác cao các tổ máy tua bin khí theo khả năng cấp khí để bảo đảm cấp điện miền Nam. Về nguồn điện, phấn đấu tiến hành đốt lò, chạy thử nghiệm tổ máy 2 nhiệt điện Duyên Hải 1; hòa điện lần đầu và chạy phát điện thử nghiệm tổ máy 2 nhiệt điện Ô Môn I; tiến hành đóng cống dẫn dòng, tích nước hồ chứa dự án thủy điện Lai Châu để tăng thêm nguồn cung...

 P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên