Dạt dào những làn điệu “Gửi về miền quan họ”

Cập nhật: 09-06-2019 | 15:42:37

(BDO) Ngày 9-6, tại Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ “Gửi về miền quan họ”.

 CLB Dân ca Như Nguyệt với tiết mục “Gửi về miền quan họ”  

Bên cạnh các tiết mục dân ca quan họ dạt dào tình yêu quê hương đất nước, chương trình còn có nhiều tiết mục ca nhạc mang âm hưởng dân ca ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi Bình Dương và biển đảo Việt Nam… Góp mặt trong chương trình có hơn 100 “liền anh, liền chị” đến từ các CLB Bắc Sông Cầu, Tình người quan họ, Mười Nhớ, Lóng Lánh, Duyên quan họ, An Linh, Dân ca Như Nguyệt và  Đội văn nghệ Hội Trường Sơn Bình Dương.

Chương trình do  CLB Dân ca Như Nguyệt tổ chức, nhân kỷ niệm 10 năm dân ca quan họ được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại (2009-2019) và 9 năm ngày thành lập CLB Dân ca Như Nguyệt (2010-2019). Qua đó, tạo điều kiện cho các “liền anh, liền chị” giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về kỹ thuật ca diễn và cách thức sinh hoạt, góp phần quảng bá, bảo tồn những nét đặc trưng của văn hóa truyền thống Việt Nam.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên