Đặt hoa tại lăng Lê-nin ở Moscow nhân kỷ niệm 150 ngày sinh của Người

Cập nhật: 22-04-2020 | 20:20:45

Người dân Nga và nhiều nước trên toàn thế giới kỷ niệm 150 năm ngày sinh V.I.Lê-nin - lãnh tụ thiên tài của giai cấp vô sản.

Hôm nay, những đảng viên cộng sản, người dân Nga và nhiều nước trên toàn thế giới kỷ niệm 150 năm ngày sinh V.I.Lê-nin-lãnh tụ thiên tài của giai cấp vô sản. Tại thủ đô Moscow-Nga đã diễn ra lễ đặt hoa tại lăng của Người.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên lễ kỷ niệm 150 sinh nhật lãnh tụ V.Lê-nin không thể diễn ra với quy mô lớn và long trọng, nhưng những đảng viên Cộng sản Nga đã tiến hành đặt hoa tại lăng của Người trên quảng trường Đỏ, trong điều kiện tuân thủ các quy định về vệ sinh dịch tễ.

Đặt hoa tại lăng Lê-nin ở Moscow. (Ảnh: Rianovosti)

Tham dự lễ đặt hoa có chủ tịch Đảng Cộng sản Nga Genady Ziuganov, các đại diện lãnh đạo Đảng, các đại biểu Duma quốc gia Nga, đại diện các tổ chức thanh niên và những tổ chức khác ủng hộ Đảng cộng sản Nga, đặc biệt là “Mặt trận cánh tả”. Tất cả các tổ chức đã cử một số lượng nhỏ các đại diện của mình tham gia, đồng thời tuân thủ các quy định về an toàn và khoảng cách.

Trước đó, hôm qua, Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga Ziuganov đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến long trọng trên toàn Nga để kỷ niệm 150 năm sinh nhật Lê-nin. Phát biểu tại đây, ông Ziuganov đã điểm lại những công lao vĩ đại của Lê nin - nhà tư tưởng thiên tài, người sáng lập một đảng kiểu mới, người tạo ra nhà nước đầu tiên của những người lao động trên thế giới.

Chính Lê-nin, lần đầu tiên trong lịch sử, đã lãnh đạo cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa thắng lợi, mang lại hy vọng lớn cho toàn nhân loại bị áp bức, đã thổi vào họ sức mạnh để đấu tranh cho sự biến đổi của thế giới.

Ông Ziuganov nhấn mạnh, Lê-nin đã dành cả cuộc đời mình cho cuộc đấu tranh giải phóng nhân dân lao động khỏi nghèo đói, bất lực và áp bức.

Nhân kỷ nhiệm 150 ngày sinh Lê-nin, ông đã kêu gọi các đảng viên cộng sản tất cả các khu vực cũng như các nước thuộc Liên xô cũ đặt hoa ở các tượng đài Lê-nin hiện có ở những nơi này để tưởng nhớ vị lãnh tụ thiên tài của giai cấp vô sản toàn thế giới.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên