Đất tái định cư tại Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp B (Dĩ An): Nhà đầu tư sẽ sớm giải quyết cho dân

Cập nhật: 30-06-2010 | 00:00:00

Ông Lê Tấn Được, ngụ tại xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An có đơn gửi Báo Bình Dương cho rằng: Năm 1980, vợ chồng ông được cha mẹ cho hơn 1 ha đất tọa lạc tại ấp Đông Thành; năm 1996; Công ty 3-2 có đầu tư dự án tái định cư (TĐC) nên đất của ông Được nằm trong quy hoạch giải tỏa. Phía công ty đã xem xét giải quyết cho gia đình ông Được phần đất TĐC và các chính sách hỗ trợ khi thu hồi đất... Tuy nhiên, công việc chưa xong thì Công ty 3-2 đã bàn giao dự án Khu TĐC Tân Đông Hiệp B cho Công ty Tứ Hải tiếp tục làm chủ đầu tư. Vì thế việc thu hồi đền bù đất của ông Được đã chuyển giao qua Công ty Tứ Hải. Sau đó, ông Được đã đồng ý nhận khoản tiền đền bù là 70.000 đồng/m2 và giao cho nhà đầu tư (NĐT) toàn bộ lô đất có diện tích hơn 1 ha; ngoài ra, ông Được còn được NĐT tiến hành giao một nền đất TĐC là 800m2. Thế nhưng đã nhiều năm trôi qua mà NĐT vẫn chưa giao đất TĐC cho ông Được; các chính sách như hỗ trợ, di dời... mãi cho đến nay cũng không nhận được. Trong khi đó, dự án Khu công nghiệp - Khu dân cư Tân Đông Hiệp B đã được Công ty Tứ Hải chuyển giao sang cho Công ty TNHH Phú Mỹ làm chủ đầu tư.

Hơn 1 ha đất đã giao cho NĐT nhưng ông Được vẫn chưa có đất TĐC

Một dự án đang trong quá trình triển khai đã được chuyển giao qua nhiều chủ đầu tư khiến cho việc giải quyết các vấn đề: đền bù, giải tỏa, TĐC... bị đình trệ một phần cũng là do trở ngại khách quan. Về khiếu nại của ông Được, qua xem xét hồ sơ nhận thấy, sự bức xúc của ông là có cơ sở. Bởi lẽ ngay từ năm 2004, Công ty Tứ Hải đã lập biên nhận lấy của ông Được hơn 1 ha đất và cam kết sẽ bàn giao cho ông 800m2 đất TĐC. Thế nhưng, đến nay đã 7 năm mà ông Được vẫn không biết đất TĐC của mình được cấp sẽ nằm ở vị trí nào! Mọi thỏa thuận giữa ông và NĐT chỉ nằm trên giấy tờ. Ông Được cho rằng “ông chịu quá nhiều thiệt thòi vì sự chậm chạp giải quyết của NĐT...”.

Nhằm giúp ông Được sớm nhận phần đất TĐC cũng như các chính sách hỗ trợ khi thu hồi đất; vừa qua, phóng viên (P.V) đã trao đổi với bà Lý Kim Chi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phú Mỹ về vụ việc này, bà Chi cho biết: “Sự phản ánh của người dân là đúng. Để sớm đáp ứng nguyện vọng của người dân, tôi sẽ chỉ đạo cho anh Ba Lai là Phó Tổng Giám đốc công ty nhanh chóng xem xét cấp vị trí nền đất TĐC cho ông Được ngay...”. Tại buổi làm việc với P.V, bà Chi đã trực tiếp điện thoại cho cấp dưới, sau đó bà bút phê vào đơn khiếu nại của ông Được, giao cho cán bộ của công ty sớm giải quyết cấp đất cho ông.

Báo Bình Dương hoan nghênh tinh thần rốt ráo giải quyết của lãnh đạo Công ty Phú Mỹ trước khiếu nại của người dân. Đề nghị ông Được tiếp tục liên hệ với Công ty Phú Mỹ để được giải quyết cụ thể.

KIẾN GIANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên