Dấu ấn tuổi trẻ

Cập nhật: 22-07-2019 | 09:53:54

Với bầu nhiệt huyết, chất lửa hăng say, mong muốn được sống, yêu thương và cống hiến, các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ đã cùng dàn dựng một chương trình nghệ thuật mang đậm dấu ấn của sức trẻ, hoài bão phục vụ khán giả 18 tỉnh, thành phố phía Nam. Tại Bình Dương, Nhà hát Tuổi trẻ đã góp phần làm đa dạng hóa món ăn tinh thần ngày càng cao của người dân tỉnh nhà và lan tỏa nhiều thông điệp hay về lý tưởng sống đẹp.


Một cảnh trong kịch ngắn “Tri ân” do Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn

Ấm lòng khán giả

Tuy 2 đêm diễn của Nhà hát Tuổi trẻ tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh đều có mưa, nhưng khán giả đến xem chương trình rất đông và tất cả đều cảm thấy ấm lòng bởi những nét mới lạ và sức cuốn hút của chương trình.

Trong chương trình ca nhạc kịch “Hương sắc Hà Nội”, sự hòa trộn những bài ca đi cùng năm tháng về Hà Nội, những bài dân ca Nam bộ xen lẫn một số bản nhạc trẻ đang “hot” hiện nay, cùng sự tinh tế trong dàn dựng tổ hợp múa, bố trí màn hình led, âm thanh, ánh sáng sống động, phục trang đẹp… đã khiến khán giả thích thú khi thưởng thức. Bên cạnh đó, lối diễn xuất tự nhiên của các diễn viên trong vở hài kịch “Tri ân” đã tạo nhiều tiếng cười trào phúng cho khán giả. Từ nhân vật chính đến vai phụ đều chăm chút cho vai diễn của mình. “Giấc mơ nàng tiên cá” đã đưa khán giả đắm chìm vào thế giới đại dương bao la, gặp lại nhiều nhân vật cổ tích quen thuộc: Nàng Tiên cá, vua Thủy Tề, phù thủy Bạch tuộc đen, chàng hoàng tử… Thiết bị màn hình led hỗ trợ giúp vở diễn thêm sống động như thật.

Góp mặt trong chương trình có các nghệ sĩ đã gắn bó và thành danh tại Nhà hát Tuổi trẻ như: Danh hài Vân Dung, Bá Anh, Tuấn Anh, Chí Huy, Quỳnh Dương, Thanh Tú, Thu Hương (Hương “tươi”), Thu Quỳnh và nhiều nghệ sĩ khác. Chương trình đã mang đến cho khán giả Bình Dương một “bữa tiệc” âm nhạc giàu cảm xúc với những tiết mục ca múa nhạc trẻ trung sôi động, những nhạc phẩm trữ tình, dân gian đương đại đang được công chúng mến mộ qua sự trình diễn của các ca sĩ: Anh Tuyết, Tuấn Phương, Kiên Trung, Tôn Sơn, Hoài Nam, Ưng Anh Tuấn, Phương Thảo…

Lan tỏa khát vọng tuổi trẻ

Theo NSƯT Cao Ngọc Ánh, Trưởng đoàn biểu diễn Nhà hát Tuổi trẻ, tình yêu luôn là nguồn cảm hứng như mùa xuân đang đến, vạn vật thắm tươi, những trái tim dâng trào khát vọng, Tuổi trẻ được xem là tuổi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người - mang trong mình bầu nhiệt huyết, lý tưởng sống, chất lửa hăng say, mong muốn được sống, yêu thương và cống hiến. Trong cuộc sống muôn màu này, mỗi người trong chúng ta đều có một ý niệm riêng về tình yêu, hạnh phúc. Và với những người trẻ của Nhà hát Tuổi trẻ hôm nay, quan niệm về tình yêu càng đa sắc màu: Năng động, dám nghĩ, dám làm, sống có khát vọng và hoài bão.

Cảm động với những tình cảm của khán giả Bình Dương dành cho 2 chương trình, NSƯT Cao Ngọc Ánh bộc bạch: “Chúng tôi thật sự hạnh phúc khi có đông khán giả không ngại mưa gió đến xem chương trình. Nhiều khán giả còn quyến luyến ở lại chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên sau khi chương trình kết thúc. Đây sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục thực hiện dàn dựng những chương trình đặc sắc hơn để lưu diễn phục vụ khán giả khắp mọi miền Tổ quốc”.

Sự kết nối văn hóa các vùng miền trong chương trình của Nhà hát Tuổi trẻ đã góp phần đa dạng hóa món ăn tinh thần ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Với những câu chuyện có ý nghĩa sâu sắc, thâm thúy và mang nhiều tiếng cười trào phúng trong các chương trình biểu diễn, nhà hát đã lan tỏa đến khán giả Bình Dương những khát vọng của tuổi trẻ trong gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa nghệ thuật của Việt Nam

(Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch)

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên