Dấu lặng buồn trong ngày chung kết Cup Becamex IDC

Cập nhật: 21-09-2010 | 00:00:00

Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương, tranh Cup Becamex IDC lần thứ 5-2010 đã khép lại với những thành công đậm nét về chất lượng chuyên môn. Tuy nhiên, ngày chung kết - phát giải đáng lý còn vui và ấn tượng hơn nữa, nếu không xảy ra những hình ảnh phản cảm từ đội Môi trường Asia Tech (MTA).Sau khi tiếng còi tan trận vừa vang lên, các cầu thủ MTA đã tiến đến vây bàn trọng tài và đại diện BTC giải, buông ra những lời thóa mạ rất khó nghe. Các cầu thủ MTA cho rằng, tổ trọng tài đã cố tình “bắt ép” họ để giúp cho đội Nỗ Lực. Thậm chí, có ít nhất 3 cầu thủ đội MTA đã đùng đùng cởi áo thi đấu mà mình đang mặc ném xuống đất, để mình trần trùng trục mà cứ thế xỉ vả trọng tài, BTC giải và cả các chiến sĩ cảnh sát bảo vệ làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự trên sân. Các khán giả có mặt trên khán đài A không giấu được sự bất bình khi chứng kiến hình ảnh một cầu thủ của MTA sau khi cởi áo ném xuống đường piste sân vận động đã cố tình dùng giày chà đạp lên nhiều lần.

  Lực lượng bảo vệ và BTC đang cố gắng xoa dịu những cái đầu nóng của cầu thủ MTADo lực lượng cảnh sát bảo vệ trên sân hơi mỏng, thiếu kinh nghiệm và sự cương quyết xử lý những tình huống như trên nên đành cùng với thành viên BTC chỉ biết... năn nỉ nhóm gần 10 VĐV đội MTA đang hung hăng, vô lối. Phải chăng các trọng tài và BTC đã hành xử thiếu công bằng, dẫn đến việc các cầu thủ MTA “làm loạn” sau khi kết thúc trận chung kết serie B? Để bạn đọc tiện theo dõi và có cái nhìn xác thực, chúng tôi xin được phép điểm lại một vài diễn biến chính của trận chung kết nóng bỏng và kịch tính này. Giàu sức trẻ và đồng đều, được đánh giá cao hơn, nhưng đội MTA đã không tận dụng được những ưu thế trên mà lại để cho đội Nỗ Lực với nhiều lão tướng trong đội hình dẫn trước với tỉ số 2-1. Sau đó, ưu thế này còn trở nên lớn hơn cho đội bóng của cựu danh thủ Đỗ Khải, sau khi đội Nỗ Lực bị truất quyền thi đấu 1 cầu thủ ở giữa hiệp 1. Hơn người và lấn lướt đối phương về thế trận, nhanh chóng tìm được bàn thắng gỡ hòa 2-2, nhưng MTA lại tỏ ra nôn nóng, để rồi lúng túng tự đánh đầu phản lưới nhà, giúp Nỗ Lực dẫn lại 3-2. Nửa cuối trận, trong pha phản công nhanh, sự xuất sắc của lão tướng Trương Văn Dũ với pha ghi bàn thần sầu đã đưa Nỗ Lực nới rộng cách biệt lên 4-2. Tuy nhiên, MTA vẫn còn cơ hội đảo ngược tình thế. Nhưng, chính sự vụng về và nôn nóng trong các pha sút cầu môn của các chân sút MTA đã khiến cho họ chỉ tận dụng được 1 trong số hơn 5 tình huống ghi bàn mười mươi được tạo ra. Để thua với tỉ số 3-4, MTA đành phải chấp nhận nhìn đội Nỗ Lực đăng quang.Trao đổi với chúng tôi trên khán đài, rất nhiều khán giả, trong đó các cựu cầu thủ B.BD như Nguyên Quân, Văn Hải đều có chung nhìn nhận rằng: MTA đã không thể vô địch vì quá nôn nóng, nên không cụ thể hóa được ưu thế về quân số cũng như thế trận. Chiều qua (20-9), Phó Tổng thư ký LĐBĐBD Đỗ Văn Toàn cho biết đang tiến hành thu thập các chứng cứ để xử lý thật nặng những cầu thủ tham gia trong vụ gây rối sau trận chung kết serie B. Ông Giang Quốc Dũng, đại diện BTC giải cho biết với những hành vi và thái độ mà một số cầu thủ đội MTA thể hiện sau trận chung kết serie B, đủ cơ sở để BTC giải kỷ luật, cấm thi đấu vĩnh viễn đội MTA đối với giải Becamex IDC Cup từ năm 2011 về sau. Theo thông tin của chúng tôi, chẳng những vậy, LĐBĐBD còn chuẩn bị ban hành văn bản kỷ luật, cấm vĩnh viễn các cầu thủ MTA có vai trò tích cực trong vụ gây rối sau trận chung kết serie B không được tham gia các giải bóng đá do LĐBĐBD tổ chức trong thời gian tới.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên