Đầu năm, xe ô tô đa dụng đắt khách

Cập nhật: 13-02-2014 | 00:00:00
Phí trước bạ tại TP. Hồ Chí Minh giảm từ 15% xuống 10% kể từ đầu tháng 1 vừa qua đã khiến nhu cầu mua xe đa dụng, xe thể thao đa dụng tại khu vực phía Nam tăng vọt.

Theo số liệu bán hàng mới nhất vừa được Toyota Việt Nam công bố, trong tháng 1 vừa qua, công ty này bán được 3.145 chiếc, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2013. Sự tăng trưởng này chủ yếu do nhu cầu mua xe đa dụng và thể thao đa dụng tăng mạnh trước Tết, đặc biệt tại TP. HCM do phí trước bạ giảm. Ảnh minh họa  Doanh số xe Innova tháng 1 vừa qua tăng gấp đôi so với cùng kỳ

Cụ thể, Toyota bán được 746 chiếc xe đa dụng Innova, tăng tới 106% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số mẫu thể thao đa dụng Fortuner cũng tăng tới 61% so với cùng kỳ, đạt mức 769 chiếc, tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota cũng như trên thị trường.

Ở phần còn lại, các mẫu sedan như Camry, Corolla, Vios, Yaris đều có sự sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái với mức giảm trung bình gần 30% mà theo Toyota là do Tết năm nay đến sớm hơn và từ cuối năm 2013, công ty này đã ngưng cung cấp mẫu Yaris ra thị trường.

Tính đến nay, sau hơn 18 năm hoạt động, Toyota Việt Nam đạt doanh số bán cộng dồn lên đến 267.719 xe.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên