“Đầu nậu” bán ma túy lãnh án 18 năm tù

Cập nhật: 11-09-2020 | 15:06:01

(BDO) Sáng 11-9, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Chánh Tín (sinh năm 1986, tại TP.HCM) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.


Bị cáo Tín lãnh án 18 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”

Theo cáo trạng, ngày 10-7-2019, Công an phường Đông Hòa, TP. Dĩ An phối hợp với Công an TP. Dĩ An kiểm tra phòng trọ tại một khu nhà trọ thuộc tổ 5, khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa, TP. Dĩ An do Nguyễn Thanh Hải thuê ở. 

Qua kiểm tra, lực lượng đã phát hiện Hải và Phạm Văn Bảo có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Sau đó, Hải và Bảo tự nguyện lấy số ma túy cất giấu ở phòng trọ để bán cho người nghiện giao nộp cơ quan công an. Số ma túy giao nộp gồm 18 gói ni lông hàn kín bên trong chứa 91,62 gam loại Methamphetamine.

Quá trình điều tra, cơ quancoong an đã xác định  định số ma túy nói trên là của Nguyễn Chánh Tín. Mục đích Tín đưa ma túy này cho Bảo và Hải tàng trữ, cất giấu trong phòng của Hải là  để sau đó bán lại cho các đối tượng nghiện. Từ đầu tháng 7 – 2019, Hải cho Tín mượn phòng trọ của mình làm địa điểm mua bán ma túy nhiều lần. Từ ngày 8-7-2019 đến 9-7-2019, Bảo là người giúp sức cho Tín trong việc mua bán ma túy cho các đối tượng nghiện. 

Bảo và Hải đã bị khởi tố và bị Tòa án nhân dân tỉnh xét xử trong vụ án khác vào đầu năm 2020. Riêng bị can Tín, ngày 1-10-2019 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, đến nay tòa mới chính thức xét xử.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị mức án 18 - 19 năm tù. Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Tín 18 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tin, ảnh: LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên