Đấu sớm vòng 9 V-League, B.Bình Dương - HN T&T (1-1): B.Bình Dương vuột chiến thắng!

Cập nhật: 01-04-2011 | 00:00:00

Becamex Bình Dương (B.BD) sớm ghi được bàn thắng dẫn trước, nhưng đội chủ nhà đã không thể giành được chiến thắng cuối cùng, dù được chơi hơn người ở hiệp 2 (Đại Đồng nhận 2 thẻ vàng từ phút 55) và có đến 5 cơ hội ghi bàn mười mươi...

  B.BD (áo sậm) vẫn chưa thể giành đợc chiến thắng trước HN&T dù chỉ 1 lần

 Dư âm của những thất bại như muối xát gần đây đã khiến trận đại chiến giữa ĐKVĐ Hà Nội T&T (HN T&T) và cựu vương B.BD diễn ra trong bối cảnh khán giả khá thưa vắng. Khi các CĐV 2 đội còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi trên khán đài thì dưới sân đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng mở tỉ số. Và đó là một bàn thắng rất đẹp. Từ đường chuyền của Minh Chuyên - lần đầu tiên trở lại đội hình chính thức sau thời gian dài bị chấn thương - Leandro đi bóng qua 2 hậu vệ đội khách, rồi kết thúc chuẩn xác vào lưới thủ môn Dương Hồng Sơn. 1-0 cho B.BD. 

Có được bàn thắng dẫn trước từ rất sớm, nhưng các học trò của HLV Ricardo chẳng dám đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng đào sâu cách biệt. Trong khi đó, HN T&T lại thi đấu có phần khá ung dung, không mấy tích cực trong tấn công. Cũng vì thế mà trong hiệp 1 ngoài tình huống hỏng ăn khá đáng tiếc của đội chủ nhà thì nhìn chung trận đấu không thật sự hấp dẫn, nếu không muốn nói là buồn tẻ.

Phải chờ đến hiệp 2, sau khi Mathias (12) ghi bàn san bằng cách biệt cho HN T&T sau pha đánh đầu khá hiểm vào góc xa, bật cột dọc vào lưới (phút 50) thì trận đại chiến mới bắt đầu “nhiệt” với những tình huống hãm thành và các cơ hội ghi bàn do cầu thủ 2 đội tạo ra. Chỉ tính riêng B.BD đã có ít nhất 5 cơ hội mười mươi để ghi bàn, nhưng lần lượt Joseph (2 lần), Leandro (2 lần), Đức Tài (2 lần) đều không thể tận dụng thành công. Phút 65, Joseph được đồng đội tạo điều kiện đối mặt với thủ môn Hồng Sơn, nhưng tiền đạo người Nigeria lại đi bóng vụng về, để cho thủ thành ĐTQG bắt bóng ngay trong chân, bỏ qua cơ hội tuyệt vời nâng tỉ số cho B.BD.

Đáng tiếc hơn, phút 70, Joseph xỉa bóng cắt ngang mặt khung thành HN T&T, Leandro lao xuống đệm bóng cận thành từ cự li chưa đầy... 1m, nhưng lại hụt bóng! Chưa hết, đến phút 90+1, B.BD đã đưa được bóng vào lưới HN T&T, nhưng trọng tài lại từ chối, không công nhận bàn thắng của đội chủ nhà vì cho rằng một cầu thủ B.BD đã rơi vào thế việt vị (Hữu Thắng chạm đầu). Các cầu thủ chủ nhà và khán giả đã phản ứng khá kịch liệt với quyết định này của trọng tài, nhưng tỉ số trận đấu vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, đến phút 90+4, chỉ cần pha đánh đầu của tiền vệ Đức Tài đã đánh bại được thủ môn Hồng Sơn, nhưng lại không thắng được xà ngang, đành chấp nhận trận hòa 1-1 đầy tiếc nuối.

CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên