Dầu tiếng: 100% trạm y tế xã, thị trấn có bác sĩ

Cập nhật: 24-02-2010 | 00:00:00

Sức khỏe nhân dân ngày càng được quan tâm, chăm sóc tốt hơn Ảnh: V.SƠNDầu Tiếng là huyện nằm ở phía bắc của tỉnh Bình Dương, cách xa trung tâm của tỉnh và TP.HCM. Điều này có ảnh hưởng không nhỏ tác động đến đời sống của nhân dân trong huyện, trong đó phải kể đến sự thiệt thòi về chăm sóc sức khỏe. Ngay trong huyện, thì cũng có những xã cách trung tâm huyện hàng chục cây số, như Minh Hòa, Minh Thạnh, khi có những vần đề liên quan đến sức khỏe thì địa hình địa lý cũng đã khiến người dân khó đến được với những bệnh viện lớn tuyến trên.

Vì vậy, có thể nói, phần lớn người dân trong huyện gắn bó và dành sự tin tưởng vào tuyến y tế huyện và xã. Với một huyện còn khó khăn, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, song cho đến nay, 12/12 xã, thị trấn trong huyện có trạm y tế đều đã xây dựng khang trang, đặc biệt 12/12 xã, thị trấn đều có bác sĩ, kết quả này thật đáng ghi nhận, bởi từ một huyện xa như vậy mà lại có 100% trạm y tế xã, thị trấn có bác sĩ.

Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm của UBND huyện, xã và Sở Y tế tỉnh, các trạm y tế đều được trang bị các thiết bị hiện đại như máy siêu âm, đo điện tim... Những thiết bị này muốn sử dụng hiệu quả và người dân được thừa hưởng thì phải có những bác sĩ có chuyên môn trình độ. Với những yêu cầu từ thực tế người dân cần được chăm sóc sức khỏe ngày càng tốt hơn, nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nghị quyết các kỳ họp HĐND huyện đều xác định phải quyết tâm và giữ cho 100% xã, thị trấn có bác sĩ. Trung tâm Y tế huyện là cơ quan chủ quản thực hiện nhiệm vụ này và thực tế trong thời gian qua Trung tâm y tế huyện đã thực hiện tốt nhiệm vụ trên giao. Khi điều động các bác sĩ về với tuyến xã, Trung tâm Y tế huyện cũng đã tham mưu cho UBND huyện có những chế độ như phụ cấp thêm, ưu đãi về chế độ khám chữa bệnh, cử đi học sau đại học, thường xuyên cho anh chị em tham gia những lớp tập huấn để nâng cao trình độ và tay nghề. Hiện nay đã có 5/12 bác sĩ tuyến xã đã được học và cử đi học lớp sau đại học. Hợp đồng với bệnh viện tuyến tỉnh tổ chức đào tạo kỹ năng lâm sàng về siêu âm và đo điện tim cho toàn bộ các bác sĩ đang công tác ở tuyến xã. Tại các xã, thị trấn, địa phương cũng đã trích ngân sách của đơn vị hỗ trợ trạm y tế xã trong các chương trình y tế quốc gia, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng, bổ sung các hạng mục để bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất cho trạm hoạt động.

Cho đến nay, 12 bác sĩ về với tuyến xã đều được nhân dân tin yêu, làm tốt nhiệm vụ, phát huy khả năng và yên tâm công tác. Kết quả này đã thể hiện được sự quan tâm của lãnh đạo huyện, trong đó có đơn vị chủ quản là Trung tâm Y tế huyện. Kết quả này cũng góp phần giúp cho huyện Dầu Tiếng thực hiện tốt mục tiêu năm 2010 các trạm y tế đạt chuẩn quốc gia về chăm sóc sức khỏe nhân dân.

B.S HUỲNH MINH CHÍN

(Trạm Y tế xã Minh Thạnh)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên