Dầu Tiếng: Chuyển biến tích cực trong quản lý bến bãi trên lòng hồ Dầu Tiếng

Cập nhật: 07-12-2019 | 21:55:45

 Lực lượng chức năng tuần tra trên lòng hồ Dầu Tiếng

Thời gian qua, hoạt động kinh doanh, tập kết, vận chuyển cát tại các bến bãi trên địa bàn huyện Dầu Tiếng diễn ra với nhiều bất cập, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương. Đây cũng là một trong những tác nhân khiến hạ tầng giao thông xuống cấp nghiêm trọng, ô nhiễm môi trường và gây bức xúc trong dư luận nhân dân. Tuy nhiên, gần đây, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành của tỉnh và huyện Dầu Tiếng, hoạt động kinh doanh, khai thác khoáng sản cát trong hồ Dầu Tiếng đã từng bước được chấn chỉnh.

Trước đây, khu vực lòng hồ Dầu Tiếng thuộc địa bàn các xã Định An, Minh Hòa, Định Thành là “điểm nóng” của các bến bãi cát. Nơi đây có khoảng 20 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh khai thác cát với hàng ngàn m3 cát được mua bán mỗi ngày. Qua kiểm tra thực tế của các ngành chức năng của huyện Dầu Tiếng thì phần lớn các bãi cát ở đây đều vi phạm về vị trí hoạt động, tập kết cát trong vùng bán ngập của lòng hồ, chưa chuyển quyền sử dụng đất kinh doanh, chưa được cấp phép hoạt động.

Ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết: Trên lòng hồ Dầu Tiếng có 19 bến bãi hoạt động tập kết, kinh doanh, khai thác cát. Đến nay, 17 bến bãi đã bị đình chỉ hoạt động khai thác. Còn lại 2 đơn vị tạm đình chỉ, chờ xem xét gia hạn. Song song đó, huyện cũng đã tạm giữ 24 phương tiện khai thác khác không đủ điều kiện hoạt động. Hiện địa phương đang hoàn thiện bến nước tạm giữ phương tiện vi phạm trong khu vực lòng hồ theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng thời kiến nghị xin cơ chế hoạt động phù hợp, nhằm bảo đảm tốt chức năng quản lý nhà nước ở địa phương.

HỒNG NGA

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên