Dầu Tiếng: Hỗ trợ nông dân phát triển các mô hình nông nghiệp

Cập nhật: 05-07-2014 | 00:00:00

6 tháng đầu năm 2014, Hội Nông dân huyện Dầu Tiếng đã tổ chức 10 lớp tập huấn cho nông dân học các ngành nghề liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp; phối hợp cùng Trạm Khuyến nông và Phòng Kinh tế huyện hỗ trợ mô hình nuôi heo nái cho nông dân, nghiệm thu dự án 15 ha vùng cây ăn quả đặc sản ở xã Thanh Tuyền. Hội cũng đã phối hợp với Viện Cây ăn quả miền Đông Nam bộ kiểm tra và hỗ trợ nông dân trong dự án thâm canh măng cụt tại 2 xã Thanh An, Thanh Tuyền...

Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện Dầu Tiếng đã vận động quỹ tương trợ về vốn, con giống, vật tư, phân bón… giúp đỡ 581 hội viên nông dân với số tiền trên 2,3 tỷ đồng; đồng thời phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân 2,1 tỷ đồng cho 175 hộ nông dân vay trong chương trình phát triển đàn bò, trâu. Đến nay, dự án này đã thu hút 5.060 hộ gia đình tham gia với số vốn 56 tỷ đồng.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên