Dầu Tiếng: Hơn 5.000 lao động có việc làm tại các trang trại

Cập nhật: 25-02-2010 | 00:00:00

Hiện nay trên địa bàn huyện Dầu Tiếng có 480 trang trại tập trung ở các xã Minh Hòa, Minh Thạnh, Minh Tân, Định Thành, Định An, An Lập, Long Hòa, Long Tân. Trang trại lớn nhất có diện tích khoảng 15 ha, nhỏ nhất từ 2 - 3 ha. Các trang trại chủ yếu trồng cây cao su, điều, cây ăn trái. Một số trang trại phát triển theo hướng vườn - ao - chuồng hoặc mô hình trồng cây công nghiệp kết hợp chăn nuôi gia súc. Các trang trại đã góp phần rất lớn vào việc thúc đẩy nền kinh tế phát triển theo hướng bền vững, đặc biệt các trang trại đã giải quyết việc làm cho hơn 5.000 lao động dư thừa tại địa phương.

Tuy nhiên, điều trăn trở và lo lắng nhất của các chủ trang trại hiện nay là đầu ra của sản phẩm trang trại chưa ổn định, nhiều chủ trang trại còn bị thương lái ép giá do không có phương tiện vận chuyển.

HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên