Dầu Tiếng: Mở 7 lớp đào tạo nghề trồng, chăm sóc và khai thác mủ cao su

Cập nhật: 23-05-2013 | 00:00:00

Phòng Kinh tế huyện Dầu Tiếng phối hợp với Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh vừa khai giảng 2 lớp đào tạo nghề trồng, chăm sóc và khai thác mủ cao su cho hơn 60 lao động nông thôn tại xã Thanh An. Trong thời gian 3 tháng, các học viên được học các kiến thức cơ bản về kỹ thuật trồng, chăm sóc vườn cây theo từng giai đoạn, hướng dẫn phòng trừ sâu bệnh gây hại trên cây cao su; giống và kỹ thuật nhân giống; sơ chế mủ cao su; công tác quản lý cao su. Lớp học còn hướng dẫn thực hành kỹ thuật khai thác mủ cao su, ghép cây cao su, kỹ thuật trồng và chăm sóc, cạo mủ, kiểm tra kỹ thuật cạo mủ, gắn máng che, bôi thuốc kích thích…

Được biết, Phòng Kinh tế huyện Dầu Tiếng sẽ phối hợp với Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh tiếp tục mở thêm 6 lớp đào tạo nghề trồng, chăm sóc và khai thác mủ cao su cho lao động nông thôn tại các xã Minh Thạnh, Định Hiệp, Minh Tân và xã Long Hòa.

HOÀNG TIẾN PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên