Dầu Tiếng: Năm 2010, giải quyết việc làm cho 1.870 lao động nông thôn và bộ đội xuất ngũ

Cập nhật: 20-12-2010 | 00:00:00

Trong năm 2010, Đảng bộ, chính quyền huyện Dầu Tiếng đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; trong đó công tác bảo đảm an sinh xã hội được đặc biệt quan tâm chú trọng. Theo đó huyện Dầu Tiếng đã vận động các đơn vị kinh tế, nhà hảo tâm và trích ngân sách xây dựng mới và sửa chữa 61 căn nhà tình nghĩa trị giá trên 1,3 tỷ đồng; 70 căn nhà tình thương và nhà đại đoàn kết trị giá 1,5 tỷ đồng. Tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và các đối tượng xã hội khác; giải quyết 218 hồ sơ chính sách; chi trả trợ cấp thường xuyền cho các đối tượng với số tiền hơn 22,2 tỷ đồng; hỗ trợ cho 684 đối tượng có xe thô sơ bị đình chỉ giao thông đợt I với số tiền trên 3,5 tỷ đồng.

Song song đó, Dầu Tiếng cũng đã tiến hành cấp 7.938 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo; thực hiện trợ cấp thường xuyên cho 1.340 đối tượng xã hội; phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh mở 12 lớp đào tạo nghề cho 490 lao động nông thôn; giải quyết việc làm cho 1.870 lao động nông thôn và bộ đội xuất ngũ. Nhờ đó, các hộ nghèo và gia đình chính sách trong huyện đã có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống.

HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên